Bạn cũng có thể bán hàng trên Amazon!

Bạn dự định kinh doanh hơn 40 mặt hàng mỗi tháng
$39,99/tháng + các khoản phí bán hàng khác
Bạn dự định kinh doanh dưới 40 mặt hàng mỗi tháng
$0,99 mỗi lượt bán + các khoản phí bán hàng khác

Seller University là gì?

Seller University là một chuỗi các video đào tạo miễn phí được tạo ra để giúp bạn học cách bán hàng trên Amazon. Tạo danh sách sản phẩm nhanh hơn. Nắm vững các công cụ và ứng dụng chính. Hiểu các quy tắc và hạn chế của sản phẩm. Tìm hiểu cách tận dụng FBA, quảng cáo, khuyến mãi,...

Xem video của Seller University trên YouTube hoặc trong Seller Central sau khi bạn tạo tài khoản người bán Amazon
Tìm hiểu cách vận hành căn bản của FBA
Tìm hiểu những chính sách sản phẩm của Amazon
Tìm hiểu về ID sản phẩm

Các câu hỏi thường gặp

Tổng quan

Bán hàng trên Amazon là gì?
Bán hàng trên Amazon là một chương trình cho phép các cá nhân và doanh nghiệp bán sản phẩm và hàng tồn kho của họ trên các cửa hàng của Amazon, như Amazon.com.
Tại sao tôi nên bán hàng trên Amazon?
Đây chỉ là một vài lý do: cơ hội để giới thiệu sản phẩm của bạn hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng, cộng với khả năng bắt đầu bán hàng nhanh trước khi bạn thiết lập trang web kinh doanh hoặc mở cửa hàng
Tôi có thể liệt kê danh sách các sản phẩm của mình trong tất cả các ngành hàng của Amazon không?
Có thể phải phê duyệt trước để liệt kê một số sản phẩm trong các ngành hàng nhất định. Kiểm tra trang này để biết thêm thông tin.
Loại sản phẩm nào không được liệt kê trên Amazon.com?
Một số sản phẩm có thể không được liệt kê vì vấn đề tuân thủ các hạn chế pháp lý hoặc quy định (ví dụ: thuốc theo toa) hoặc chính sách của Amazon (ví dụ: ảnh hiện trường vụ án). Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem phần Restricted Products Help của chúng tôi.
Chương trình A-to-z Guarantee là gì?
Chương trình A-to-z Guarantee dành cho các trường hợp khách hàng chưa bao giờ nhận một sản phẩm hoặc nhận một sản phẩm khác biệt đáng kể so với những gì đã đặt hoặc mong đợi. Chúng tôi yêu cầu khách hàng liên hệ với người bán trước khi họ gặp sự cố. Nếu khách hàng không hài lòng sau 48 giờ, họ có thể gửi yêu cầu bồi thường từ A đến z. Khi Amazon nhận được khiếu nại, chúng tôi sẽ gửi cho người bán một email nêu chi tiết về khiếu nại và yêu cầu thông tin cơ bản về đơn đặt hàng và quy trình thực hiện. Sau đó, Amazon sẽ xác định cách thức giải quyết khiếu nại, có thể bao gồm việc hoàn trả đơn hàng cho khách hàng với chi phí của người bán.
Làm cách nào để tôi mở tài khoản người bán Amazon mới?
Truy cập trang Pricing để đăng ký gói kế hoạch bán hàng Chuyên nghiệp hoặc bán hàng Cá . Bạn có thể sử dụng tài khoản khách hàng Amazon của mình hoặc bạn có thể tạo tài khoản mới bằng địa chỉ email doanh nghiệp của mình.
Tôi có thể hạ cấp tài khoản bán hàng Professional của mình không?
Có thể. Nếu không muốn bị tính phí đăng ký hàng tháng, bạn có thể hạ cấp tài khoản của mình từ gói Chuyên nghiệp xuống gói Cá từ trang My Services trong Seller Central (yêu cầu đăng nhập).
Tôi có thể liệt kê danh sách các sản phẩm của mình trong tất cả các ngành hàng của Amazon không?
Nếu bạn hạ cấp, tài khoản của bạn vẫn mở và bạn có thể tiếp tục cung cấp các mặt hàng trên Amazon với tư cách người bán Cá nhân, nhưng bạn sẽ mất quyền truy cập vào các lợi ích của gói Chuyên nghiệp như tải lên hàng loạt, báo cáo đơn đặt hàng, phí vận chuyển do người bán tùy chỉnh hoặc các tính năng danh sách đặc biệt. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chỉ các phiếu mua hàng từ người bán Chuyên mới đủ điều kiện cho trạng thái phiếu mua hàng nổi bật trên các trang chi tiết sản phẩm.
Làm cách nào để đóng tài khoản bán Amazon của tôi?
Để đóng vĩnh viễn tài khoản bán hàng Amazon của bạn, hãy yêu cầu đóng tài khoản trong Seller Central. Hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng tính năng Listings Status của chúng tôi để tạm ngưng danh sách sản phẩm của mình hoặc bạn có thể xóa chúng hoàn toàn nhưng vẫn giữ tài khoản của mình để sử dụng trong tương lai. Trước khi đóng tài khoản vĩnh viễn, bạn hãy nhớ hủy và xóa danh sách của bạn cũng như giải quyết tất cả các giao dịch.
Làm cách nào để bán hàng trong các cửa hàng Amazon ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico?
Khi bạn đăng ký với tư cách là người bán Chuyên nghiệp, bạn có thể bắt đầu bán hàng tại các cửa hàng ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico thông qua North America Unified Account. Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng chia sẻ thông tin danh sách sản phẩm và quản lý hàng tồn kho trên cả ba cửa hàng. Đối với tất cả các khoản phí giao dịch cho mỗi mặt hàng, người bán sẽ trả phí cho thị trường nơi mặt hàng được bán. Nếu bạn là người bán Professional, bạn sẽ chỉ bị tính một khoản phí đăng ký hàng tháng khi bán ở Bắc Mỹ.

Nếu bạn đã bán hàng trên Amazon ở Hoa Kỳ, Canada hoặc Mexico, bạn có thể sử dụng tài khoản ngân hàng hiện có để nhận tiền giải ngân bằng nội tệ của mình với Amazon Currency Converter for Sellers (ACCS). Nếu bạn là người bán mới đăng ký bán ở Hoa Kỳ, Canada hoặc Mexico, bạn có thể được thanh toán trực tiếp vào tài khoản ngân hàng địa phương bằng nội tệ, miễn là bạn có tài khoản ngân hàng ở quốc gia được Amazon hỗ trợ.

Chi phí

Chi phí để bán hàng trên Amazon.com là bao nhiêu?
Amazon có hai kế hoạch bán hàng. Gói bán hàng Chuyên nghiệp có giá 39,99 đô la mỗi tháng cộng với phí giới thiệu cho mỗi mặt hàng thay đổi theo ngành hàng. Gói bán Cá nhân có giá 0,99 đô la cho mỗi đơn vị được bán cộng với phí giới thiệu cho mỗi mặt hàng thay đổi theo ngành hàng. Nếu bạn định bán ít hơn 40 mặt hàng một tháng, thì gói Cá có thể phù hợp nhất với bạn.

Ngoài chi phí kế hoạch bán hàng và phí giới thiệu của bạn, các chi phí khác có thể áp dụng, tùy thuộc vào cách bạn gửi đơn hàng, liệu bạn có quyết định quảng cáo hay không, v.v.

Tìm hiểu thêm về chi phí
Sự khác biệt giữa tài khoản Chuyên nghiệp và tài khoản Cá là gì?
Người bán bên thứ ba có thể bán tại các cửa hàng của Amazon bằng cách đăng ký gói Chuyên nghiệp hoặc Cá nhân. Với gói Cá nhân, người bán phải trả phí cho mỗi đơn vị họ bán. Với gói Chuyên nghiệp, người bán trả một khoản phí cố định mỗi tháng, bất kể họ bán bao nhiêu đơn vị.

Tìm hiểu thêm về các kế hoạch bán và chi phí
Khi nào tôi bắt đầu bị tính phí đăng ký hàng tháng?
Phí đăng ký hàng tháng chỉ áp dụng cho tài khoản bán Chuyên nghiệp và bắt đầu ngay sau khi bạn hoàn tất quá trình đăng ký. Phí đăng ký hàng tháng đầu tiên của bạn sẽ bị tính tại thời điểm đó trừ khi bạn đăng ký với một đề nghị khuyến mãi.
Làm thế nào để tôi được thanh toán?
Khi tài khoản người bán của bạn được thanh toán và tài khoản bạn có số dư, Amazon sẽ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn bằng cách sử dụng Automated Clearing House (ACH) hoặc chuyển khoản điện tử. Có thể mất đến năm ngày làm việc để tiền xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của bạn sau khi Amazon thực hiện thanh toán.

Trước khi chúng tôi có thể thanh toán cho bạn, bạn phải cung cấp một tài khoản ngân hàng hợp lệ làm Deposit Method trong cài đặt tài khoản người bán của bạn. Chúng tôi không thể thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc hệ thống thanh toán trực tuyến, ví dụ như PayPal.

Bán hàng

Làm cách nào để quản lý tài khoản bán hàng của tôi?
Sử dụng trang web Seller Central để quản lý tất cả các phần doanh nghiệp Amazon của bạn. Seller Central là trang web nơi bạn quản lý tài khoản bán hàng của mình, thêm thông tin sản phẩm, cập nhật hàng tồn kho cũng như quản lý đơn đặt hàng và thanh toán.
Làm cách nào để thêm hàng vào kho?
Bạn có bốn tùy chọn để nhập thông tin liên quan đến sản phẩm:
  • Sử dụng nút Sell on Amazon trên các trang sản phẩm của Amazon.
  • Sử dụng tính năng Add a Product trên Seller Central để liệt kê một sản phẩm mới tại một thời điểm.
  • Sử dụng tệp kiểm kê hàng tồn kho dựa trên Excel để thêm nhiều danh sách sản phẩm cùng một lúc.
  • Sử dụng Amazon Marketplace Web Service để tải và nhận báo cáo số lượng lớn
  • Tôi có thể liệt kê danh sách các sản phẩm của mình trong tất cả các ngành hàng của Amazon không?
    Có thể phải phê duyệt trước để liệt kê một số sản phẩm trong các ngành hàng nhất định. Kiểm tra trang này để biết thêm thông tin.
    Làm thế nào tôi biết được tôi có đơn đặt hàng?
    Amazon sẽ thông báo cho bạn bằng thư điện tử hoặc tin nhắn văn bản khi bạn nhận được đơn đặt hàng. Bạn có thể chọn một trong hai phương thức thông báo trong phần cài đặt tài khoản của bạn.
    Các mặt hàng tôi bán có phí vận chuyển bao nhiêu?
    Phí vận chuyển tùy thuộc vào việc bạn có kế hoạch tự hoàn thành đơn hàng hay sử dụng Fulfillment By Amazon (FBA) để xử lý dịch vụ hậu cần và dịch vụ khách hàng.

    Tìm hiểu thêm về chi phí hoàn thiện đơn
    Fulfillment by Amazon hoạt động như thế nào?
    Với Fulfillment by Amazon (FBA), bạn lưu trữ sản phẩm của mình tại các nhà kho trung tâm của Amazon và chúng tôi lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các sản phẩm này.

    Tìm hiểu thêm về FBA
    Ưu đãi nổi bật là gì?
    Ưu đãi nổi bật (đôi khi được gọi là "Buy Box"), nơi khách hàng bắt đầu quá trình mua hàng bằng cách thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ trên trang chi tiết sản phẩm. Đặc điểm chính của cửa hàng Amazon là một sản phẩm có thể có nhiều ưu đãi từ nhiều người bán. Nếu nhiều người bán cung cấp cùng một sản phẩm trong tình trạng mới, họ có thể cạnh tranh để giành được ưu đãi nổi bật cho sản phẩm đó.

    Để cạnh tranh cho vị trí ưu đãi nổi bật, bạn phải có tài khoản người bán Chuyên và liên tục thể hiện sự trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách hàng. Amazon sử dụng các tiêu chí dựa trên hiệu suất để xác định tính đủ điều kiện của phiếu mua hàng nổi bật và vị trí trạng thái. Danh sách đủ điều kiện không giành được trạng thái ưu đãi nổi bật thì sẽ đủ điều kiện để được xếp vào hộp "More Buying Choices". Amazon không đảm bảo ở 1 trong 2 vị trí này.
    Tôi có thể cung cấp dịch vụ gói quà và nhắn tin quà tặng cho khách hàng của mình trên Amazon.com không?
    Chắc chắn có thể! Dịch vụ Gift Messaging của chúng tôi cho phép khách hàng viết ghi chú cho từng mặt hàng hoặc toàn bộ đơn hàng và dịch vụ Gift-Wrap của chúng tôi cho phép họ chọn và trả tiền gói quà cho từng mặt hàng trong đơn hàng của họ.
    Làm cách nào để bán sản phẩm của tôi trong các cửa hàng Amazon khác trên toàn thế giới, chẳng hạn như amazon.de và amazon.co.jp?
    Bán hàng ở các cửa hàng Amazon khác tương tự như bán ở Mỹ. Khi bạn thiết lập tài khoản bán Chuyên nghiệp ở Hoa Kỳ, bạn ngay lập tức có tùy chọn liệt kê các sản phẩm đủ điều kiện trên khắp Bắc Mỹ (Canada và Mexico), Châu Âu, Nhật Bản, Úc và các nơi khác. Tìm hiểu thêm về cách bán hàng trong các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới.

    Đăng ký ngay để giúp xây dựng, phát triển việc bán hàng trên Amazon của bạn

    Hãy xem xét tất cả những lợi ích của việc bán hàng trên Amazon, sau đó chọn một kế hoạch bán hàng và tìm hiểu cách bán hàng tối ưu trên Amazon.
    Bạn dự định kinh doanh hơn 40 mặt hàng mỗi tháng
    $39,99/tháng + các khoản phí bán hàng khác
    Bạn dự định kinh doanh dưới 40 mặt hàng mỗi tháng
    $0,99 mỗi lượt bán + các khoản phí bán hàng khác
    © 2020, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company