Bắt đầu bán hàng trên Amazon

"Doanh số của chúng tôi tăng hơn 150% so với năm trước đó kể từ khi chúng tôi bắt đầu bán hàng trên Amazon vào năm 2015", Mary Nguyễn, người sáng lập MaryCraft
$39,99/tháng + các khoản phí bán hàng trên Amazon khác

Các câu hỏi thường gặp về bán hàng trên Amazon

Thông tin tổng quan

Bán hàng trên Amazon với Amazon Global Selling là gì?
Amazon Global Selling (Bán hàng toàn cầu của Amazon) là chương trình cho phép mọi người và các doanh nghiệp ở nước ngoài bán các sản phẩm của họ trong tất cả các sàn giao dịch trực tuyến tập trung vào từng quốc gia của Amazon.
Vì sao tôi nên bán hàng trên Amazon?
Có nhiều lý do để bán hàng trên Amazon. Ví dụ như từ hàng trăm triệu khách hàng của Amazon nhìn thấy sản phẩm của bạn đến khả năng bắt đầu bán hàng nhanh mà không cần tạo trang web độc lập mới. Hãy tìm hiểu thêm về những lợi ích của Bán hàng trên Amazon.
Tôi có thể lên danh sách các sản phẩm của tôi trong tất cả các danh mục bán hàng trên Amazon không?
Có thể cần phê duyệt trước để lập danh sách sản phẩm trong một số danh mục nhất định. Vui lòng xem trang Danh mục để biết thêm thông tin.
Tôi không thể lập danh sách những sản phẩm nào trên Amazon.com?
Bạn có thể không được lập danh sách cho một số sản phẩm vì vấn đề tuân thủ các hạn chế pháp lý hoặc quy định (ví dụ như thuốc kê đơn) hoặc chính sách của Amazon (ví dụ như ảnh chụp hiện trường phạm tội). Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem phần Trợ giúp về sản phẩm bị hạn chế.
Amazon có cung cấp bảo vệ chống gian lận không?
Có. Chương trình bảo vệ chống gian lận thanh toán của Amazon giúp bạn loại bỏ đơn hàng gian lận đối với sản phẩm của bạn.
A-to-z Guarantee program (chương trình Đảm bảo từ A đến Z) là gì?
Amazon đã tạo dựng cơ sở hàng triệu khách hàng hài lòng bằng cách phản hồi nhanh những lo ngại của họ đồng thời hành động nhanh chóng để giải quyết vấn đề. Chúng tôi mở rộng sự tin tưởng quý giá này của khách hàng đến người bán thông qua chương trình Đảm bảo từ A đến Z.

Chương trình Đảm bảo từ A đến Z dành cho những tình huống mà trong đó khách hàng không bao giờ nhận được sản phẩm hay nhận sản phẩm khác biệt đáng kể so với sản phẩm họ đặt hoặc kỳ vọng. Chúng tôi đề nghị khách hàng trước tiên hãy liên hệ với người bán khi gặp vấn đề. Nếu người bán không thể giải quyết vấn đề, thì khách hàng có thể lập đơn khiếu nại A đến Z. Khi Amazon nhận được khiếu nại, chúng tôi sẽ gửi cho người bán một thư điện tử tự động, trình bày chi tiết khiếu nại và yêu cầu người bán cung cấp thông tin cơ bản về đơn hàng cùng quy trình hoàn thiện. Sau đó, Amazon sẽ xác định cách giải quyết khiếu nại, có thể bao gồm bồi hoàn đơn hàng cho khách hàng, chi phí do người bán trả.
Làm thế nào để tôi mở một tài khoản bán hàng trên Amazon?
Bạn có thể đăng ký tài khoản bán hàng theo ý muốn ngay hôm nay mà không cần liên hệ với nhân viên bán hàng bằng cách nhấp váo nút Sell as a Professional (Bán hàng với tư cách Chuyên nghiệp) hay Sell as Individual (Bán hàng với tư cách Cá nhân) trên trang này.

Trước khi bạn bắt đầu quy trình tự đăng ký, hãy chắc chắn bạn có những thông tin sau.
  • Tên doanh nghiệp, địa chỉ và thông tin liên hệ
  • Một thẻ tín dụng có thể tính phí quốc tế và có địa chỉ thanh toán hợp lệ
  • Số điện thoại để liên hệ với bạn trong quy trình đăng ký bán hàng trên Amazon
  • Thông tin mã số thuế
Tôi có thể hủy tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp của tôi không?
Người bán Chuyên nghiệp có thể chuyển sang gói bán hàng Cá nhân vào mọi lúc bằng cách thay đổi cài đặt tài khoản. Tài khoản của bạn vẫn mở và bạn có thể tiếp tục bán hàng trên Amazon với tư cách Người bán Cá nhân. Bạn sẽ không nhận được những lợi ích của tài khoản Chuyên nghiệp, chẳng hạn như các tính năng tải lên hàng loạt và báo cáo đơn hàng, phí vận chuyển do người bán tùy chỉnh và lập danh sách đặc biệt.
Làm thế nào để tôi đóng tài khoản bán hàng trên Amazon của mình?
Nếu bạn muốn đóng tài khoản vĩnh viễn, bộ phận Seller Support (Hỗ trợ người bán) có thể giúp bạn. Hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng tính năng Listings Status (Trạng thái danh sách sản phẩm) của chúng tôi để tạm ngưng danh sách sản phẩm hoặc bạn có thể xóa toàn bộ danh sách sản phẩm nhưng giữ lại tài khoản để sử dụng trong tương lai.
Trước khi đóng tài khoản vĩnh viễn, vui lòng hủy và xóa danh sách sản phẩm đồng thời giải quyết tất cả giao dịch.
Tôi có thể tìm hiểu thêm về cách bán hàng trên Amazon ở đâu nữa?
Chúng tôi có các video, hội thảo trực tuyến, trang web, v.v. để giúp bạn tìm ra thông tin bạn cần.
Làm thế nào tôi có thể bán hàng trên Amazon tại các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico?
Khi bạn đăng ký làm Người bán Chuyên nghiệp, bạn sẽ có quyền truy cập để bán trên các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico của chúng tôi thông qua Tài khoản hợp nhất Bắc Mỹ. Tài khoản này cho phép bạn chia sẻ thông tin danh sách sản phẩm và quản lý kho hàng thống nhất dễ dàng hơn trong tất cả ba thị trường. Đối với tất cả phí giao dịch mỗi mặt hàng, người bán sẽ trả phí áp dụng cho thị trường mà mặt hàng được bán. Nếu bạn là Người bán Chuyên nghiệp, bạn chỉ phải trả phí đăng ký hàng tháng để bán hàng trên Amazon ở Bắc Mỹ.
Nếu bạn đã bán hàng trên Amazon Hoa Kỳ, Canada hoặc Mexico, bạn có thể sử dụng tài khoàn ngân hàng hiện có để nhận khoản thanh toán nội tệ bằng Bộ chuyển đổi tiền tệ của Amazon dành cho người bán (ACCS). Nếu bạn là người bán mới đăng ký bán tại Hoa Kỳ, Canada hoặc Mexico, bạn có thể được trả trực tiếp bằng nội tệ vào tài khoản ngân hàng địa phương, miễn là bạn có tài khoản ngân hàng ở quốc gia mà Amazon hỗ trợ.
Tìm hiểu thêm về bán hàng trên Amazon.com bằng Tài khoản hợp nhất Bắc Mỹ (cần thông tin đăng nhập Seller Central - Quản lý bán hàng)

Giá cả

Phí bán hàng trên Amazon.com là bao nhiêu?
Amazon cung cấp hai gói bán hàng. Gói bán hàng Chuyên nghiệp có sẵn với phí đăng ký hàng tháng $39,99 cộng với phí bán hàng cho mỗi mặt hàng, khác nhau tùy theo danh mục.

Nếu bạn lập kế hoạch bán ít hơn 40 mặt hàng mỗi tháng, thì gói Cá nhân có thể phù hợp nhất với bạn. Gói này không có phí đăng ký hàng tháng. Thay vào đó, tài khoản Cá nhân trả $0,99 cho mỗi mặt hàng được bán cộng với phí bán hàng khác, khác nhau tùy danh mục.
Tìm hiểu thêm về Chi phí bán hàng trên Amazon ›
Phí bổ sung áp dụng khi bạn sử dụng Fulfillment by Amazon (Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon) để Amazon nhận hàng, đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các sản phẩm của bạn. Tìm hiểu thêm về Giá dịch vụ FBA ›
Tài khoản Chuyên nghiệp và tài khoản Cá nhân khác nhau như thế nào?
Các bên thứ ba có thể bán hàng trên Amazon.com với tư cách Người bán Cá nhân hoặc Chuyên nghiệp.
Khi nào thì phí đăng ký bán hàng trên Amazon hàng tháng bắt đầu được tính cho tôi?
Phí đăng ký hàng tháng chỉ áp dụng cho các tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp và bắt đầu tính ngay khi bạn hoàn tất quy trình đăng ký. Phí đăng ký hàng tháng đầu tiên của bạn sẽ được tính vào thời điểm đó trừ khi được trình bày theo cách khác trong ưu đãi khuyến mãi.

Bán các mặt hàng của bạn

Làm thế nào để tôi quản lý tài khoản bán hàng của mình?
Sử dụng trang web Seller Central (Quản lý bán hàng) để quản lý tất cả các khía cạnh của hoạt động bán hàng trên Amazon. Seller Central là trang web nơi bạn quản lý tài khoản bán hàng, thêm thông tin sản phẩm, cập nhật kho hàng, quản lý đơn hàng và quản lý thanh toán.
Làm thế nào để tôi bổ sung kho hàng?
Bạn có bốn lựa chọn gửi dữ liệu liên quan đến sản phẩm:
  • • Sử dụng nút Sell on Amazon (Bán hàng trên Amazon) trên các trang sản phẩm Amazon.
  • • Sử dụng tính năng Add a Product (Thêm sản phẩm) trên Seller Central (Quản lý bán hàng) để tạo một sản phẩm vào một lúc.
  • • Sử dụng tập tin kho hàng Excel để tạo nhiều sản phẩm cùng lúc.
  • • Sử dụng Amazon Marketplace Web Service để thực hiện tải lên hàng loạt và nhận báo cáo hàng loạt.
Làm sao tôi biết được khi nào thì tôi có giao dịch bán?
Amazon thông báo cho bạn qua email hoặc tin nhắn khi bạn nhận một đơn hàng. Bạn có thể chọn một trong hai phương thức thông báo trong cài đặt tài khoản.
Phí vận chuyển cho sản phẩm tôi bán là bao nhiêu?
Khi bạn tự hoàn thiện đơn hàng, Amazon áp dụng phí vận chuyển cho sản phẩm đa phương tiện (sách, âm nhạc, video, DVD, phần mềm và trò chơi điện tử) mà Người bán chuyên nghiệp bán được và cho tất cả các sản phẩm mà Người bán cá nhân bán được. Chúng tôi tính các khoản phí vận chuyển này dựa trên danh mục sản phẩm và dịch vụ vận chuyển mà người mua đã chọn rồi chuyển số tiền đó cho bạn.

Đối với sản phẩm do Amazon hoàn thiện đơn hàng cho bạn thì ngoài phí Bán hàng trên Amazon, chúng tôi sẽ tính phí cho bạn đối với dịch vụ hoàn thiện đơn hàng, lưu kho và các dịch vụ tùy chọn.
Fulfillment by Amazon (Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon) hoạt động như thế nào?
Với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), bạn lưu trữ sản phẩm trong trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon và chúng tôi nhận hàng, đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng đối với các sản phẩm này. Tìm hiểu thêm về FBA ›
Buy Box (Ô mua hàng) là gì?
Buy Box (Ô mua hàng) là một ô trên trang thông tin chi tiết sản phẩm nơi khách hàng bắt đầu quy trình mua bằng cách thêm các mặt hàng vào xe mua hàng của họ. Tính năng chính của nền tảng Amazon là nhiều người bán có thể bán sản phẩm giống nhau. Nếu có nhiều hơn một người bán sản phẩm giống nhau ở tình trạng "New" (Mới), thì họ có thể cạnh tranh để giành Buy Box cho sản phẩm đó.

Để giành vị trí Buy Box, người bán hàng trên Amazon phải chứng minh rằng họ liên tục tạo ra trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Chúng tôi sử dụng tiêu chí dựa trên hiệu suất để xác định tính hợp lệ cho Buy Box và trạng thái vị trí của bạn. Danh sách sản phẩm đủ điều kiện cho vị trí Buy Box không giành được Buy Box thì đủ điều kiện cho ô More Buying Choices (Lựa chọn mua khác). Amazon không đảm bảo vị trí cho cả hai ô này.
Tôi có thể cung cấp dịch vụ gói quà và lời chúc đi cùng quà tặng cho khách hàng của tôi trên Amazon.com không?
Có. Với dịch vụ Gift Messaging (Lời chúc đi cùng quà tặng) của chúng tôi, khách hàng có thể viết lời chúc cho các mặt hàng riêng hoặc toàn bộ đơn hàng. Với dịch vụ Gift Wrap (Gói quà) của chúng tôi, khách hàng có thể chọn và chi trả cho dịch vụ gói quà cho từng mặt hàng trong đơn hàng của họ.
Bạn dự định bán hơn 40 mặt hàng mỗi tháng
$39,99/tháng + các khoản phí bán hàng khác
Bạn dự định bán dưới 40 mặt hàng mỗi tháng
$0,99/mặt hàng + các khoản phí bán hàng khác
© 2018, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company