Hướng dẫn 2 tính năng đặt mục tiêu mới trong quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm trên Amazon giờ đã có thêm tính năng mới để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng và thêm khả năng quản lý vị trí quảng cáo xuất hiện. Trong video này, chúng ta sẽ cùng xem 2 tính năng quảng cáo mới trên Amazon dùng trong chế độ target mục tiêu tự động và target manual (bạn tự định giá và từ khóa).

Cho tới gần đây, quảng cáo sản phẩm trên Amazon chỉ cho phép 2 cách xác định mục tiêu: Xác định mục tiêu tự động và xác định mục tiêu manual theo từ khóa. Với cập nhật mới, người bán hàng trên Amazon có thêm 2 tính năng xác định mục tiêu mới : Xác định mục tiêu manual theo sản phẩm và xác định mục tiêu tự động với chức năng kiểm soát mới.

Chức năng xác định mục tiêu manual mới

Ngoài xác định mục tiêu manual theo từ khóa, giờ bạn có thể xác định mục tiêu manual theo sản phẩm. Với cập nhật này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng khi đang xem thông tin sản phẩm. Bạn cũng có thể lọc để hiển thị cho các sản phẩm tương tự với sản phẩm của bạn, có thể đặt mục tiêu tới từng sản phẩm cụ thể, hoặc danh mục sản phẩm mà từ đó bạn có thể lọc theo thương hiệu, xếp hạng sao hay giá sản phẩm.

Chức năng xác định mục tiêu tự động mới

Xác định mục tiêu tự động sẽ tiếp tục xác định mục tiêu giúp bạn dựa theo từ khóa và tìm kiếm sản phẩm nhưng giờ còn cho phép bạn chỉnh sửa mục tiêu sâu hơn trong phần quản lý chiến dịch cho phù hợp với mục đích riêng của bạn.

Hướng dẫn cụ thể

Giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xác định mục tiêu manual theo sản phẩm. Đầu tiên, hãy tạo một chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới, đặt tên cho chiến dịch, chọn ngày bắt đầu, kết thúc và ngân sách cho chiến dịch, sau đó chọn chế độ xác định mục tiêu manual trong phần Targeting. Sau đó, bạn có thể đặt tên cho ad group và chọn sản phẩm để quảng cáo, chọn chiến lược bid giá của bạn. Cuối cùng, bạn cần chọn Product targeting trong phần Targeting.

Bạn sẽ thấy có 2 cách xác định mục tiêu. Xác định mục tiêu theo danh mục sản phẩm và xác định mục tiêu theo mã ASIN sản phẩm. Danh mục sản phẩm là nhóm các sản phẩm tương đồng như giày chạy bộ cho phụ nữ. ASIN là mã cho các sản phẩm riêng biệt. Chúng tôi khuyên bạn chọn các ASIN gần giống với sản phẩm của bạn.

Bạn có thể đặt mục tiêu theo cả danh mục và sản phẩm cụ thể trong cùng 1 ad group. Tôi sẽ chỉ cho bạn ngay bây giờ.

Trong ví dụ này, chúng ta bán giầy chạy thể thao. Đầu tiên, chúng ta tìm kiếm danh mục sản phẩm tương tự với sản phẩm được bán. Sau khi chọn được danh mục, chúng ta có thể nhập toàn bộ danh mục vào mục tiêu quảng cáo hoặc thu nhỏ mục tiêu theo thương hiệu, giá sản phẩm hoặc điểm đánh giá.

Hãy cùng đặt mục tiêu là giầy chạy thể thao nữ và giới hạn mục tiêu là giầy hiệu Brooks hoặc ASIS có giá trên 75 đô Mỹ và được đánh giá 3 sao trở lên. Tiếp theo, chúng ta sẽ đặt mục tiêu cho một vài ASIN sản phẩm. Giờ bạn có thể thấy kết quả của cả 2 lựa chọn xác định mục tiêu trong phần dưới.

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu phủ định cho thương hiệu hoặc ASIN sản phẩm. Đây là phương thức cao cấp giúp bạn tránh xuất hiện trong một số kết quả tìm kiếm hay trang sản phẩm nhất định. Chúng tôi khuyên bạn nên hạ thấp giá bid với những thương hiệu hoặc ASIN sản phẩm này trước khi quyết định đưa chúng vào mục tiêu phủ định.

Sau bước này, bạn đã sẵn sàng để kích hoạt chiến dịch. Sau 12 tiếng, bạn có thể bắt đầu theo dõi kết quả của chiến dịch trong Campaign Manager. Chúng tôi khuyên bạn nên đợi ít nhất 1 tuần để thu thập đủ dữ liệu trước khi thực hiện thay đổi.

Giờ tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng tính năng quản lý chiến dịch tự động mới. Bạn có thể tìm thấy tính năng này khi nhấn vào bất kỳ chiến dịch xác định mục tiêu tự động nào rồi chọn Targeting. Với tính năng quản lý chiến dịch tự động mới, Amazon vẫn tiếp tục xác định mục tiêu giúp bạn dựa theo từ khóa và tìm kiếm sản phẩm, đồng thời bây giờ còn cho phép bạn tăng giảm giá bid hoặc tắt bật các chế độ xác định mục tiêu tự động khác nhau.

Có 4 chế độ xác định mục tiêu tự động trong đó có 2 chế độ xác định mục tiêu theo từ khóa và xác định từ khóa tương đồng nhiều hay ít với sản phẩm của bạn. 2 chế độ còn lại xác định mục tiêu theo sản phẩm và tìm kiếm sản phẩm giống hoặc bổ trợ cho sản phẩm của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên giảm giá bid cho chế độ đạt kết quả thấp hơn trước khi tắt hẳn chế độ đó.

Video ngắn giới thiệu 2 tính năng xác định mục tiêu mới cho quảng cáo sản phẩm trên Amazon xin kết thúc tại đây. Để biết thêm thông tin về quảng cáo sản phẩm trên Amazon, bạn có thể ghé thăm advertising.amazon.com hoặc đón chờ nhiều thông tin mới trên trang web tiếng Việt services.amazon.vn.

Cập nhật thông tin với bản tin từ Amazon Global Selling

Nhấn vào nút Đăng ký dưới đây để đăng ký địa chỉ email và nhận các thông tin mới nhất, cập nhật về chính sách, thông tin trợ giúp đăng ký bán hàng trên Amazon, cũng như mẹo và bí quyết bán hàng thành công từ các chuyên gia bán hàng trên Amazon.
Bạn dự định bán hơn 40 mặt hàng mỗi tháng
$39,99/tháng + các khoản phí bán hàng khác
Bạn dự định bán dưới 40 mặt hàng mỗi tháng
$0,99/mặt hàng + các khoản phí bán hàng khác
© 2018, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company