Cách bán hàng hiệu quả với trang thông tin sản phẩm chất lượng

Bạn muốn trang thông tin sản phẩm của mình thu hút khách ghé thăm? Giúp nhiều người tìm thấy sản phẩm của bạn trong kết quả tìm kiếm của Amazon? Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách ghé thăm thành khách mua? Tăng hình ảnh và độ nhận diện thương hiệu?

Tạo trang thông tin sản phẩm chất lượng là cách bán hàng hiệu quả trên Amazon.

Có 4 yếu tố chính để tạo nên trang thông tin sản phẩm chất lượng – tên, hình ảnh, tóm tắt và miêu tả sản phẩm. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tạo tên, hình ảnh, tóm tắt và miêu tả sản phẩm thu hút người mua.

1. Tên sản phẩm

Tên sản phẩm là yếu tố đầu tiên khách hàng để ý tới khi ghé thăm trang sản phẩm của bạn. Từ ngữ dùng trong tên sản phẩm cũng giúp quyết định sản phẩm bạn sẽ hiện lên trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa nào. Tên sản phẩm phù hợp và xúc tích sẽ giúp đưa nhiều khách hàng tới thăm trang web của bạn và là một trong những cách bán hàng hiệu quả trên Amazon. Sau đây là một số ví dụ về tên sản phẩm:
cách bán hàng hiệu quả với tên sản phẩm
Hình 1: Mẫu tên sản phẩm tốt
Mẫu tên sản phẩm quần áo: [Thương hiệu] + [Hạng mục] + [Tên sản phẩm] + [Màu sắc & kích cỡ (cho sản phẩm có nhiều lựa chọn màu sắc hoặc kích cỡ)]
Ví dụ tên sản phẩm quần áo: Next Level Men’s Tri-Blend Crew Tee Large Blue

Mẫu tên sản phẩm điện máy: [Thương hiệu] + [Tên dòng sản phẩm] + [Tên mẫu sản phẩm] + [Định dạng sản phẩm]
Ví dụ tên sản phẩm điện máy: Sennheiser PXC 250 Noise Canceling Headphones

Mẫu tên đồ thực phẩm: [Thương hiệu] + [Loại sản phẩm] + [Kích cỡ/chủng loại/hương vị] + [Số lượng (nếu có)]
Ví dụ tên đồ thực phẩm: Native Forest Organic Classic Coconut Milk, 13.5-oz. Cans (Count of 12)
Cách bán hàng hiệu quả khi đặt tên sản phẩm: Những điều nên và không nên
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên mỗi từ.
  • Không viết hoa các từ nối (and, or, for), từ chỉ số lượng (the, a, an), hoặc trạng từ ngắn hơn 5 ký tự (in, on, over, with).
  • Viết ngắn hơn 200 ký tự nhưng chú ý có đủ thông tin cần thiết.
  • Không dùng các ký tự đặc biệt như ©.
  • Không miêu tả giá trong tên sản phẩm.
  • Không ghi thông tin người bán hay tên thương hiệu. Nếu bạn là chủ thương hiệu, bạn có thể điền tên thương hiệu trong mục tên thương hiệu.
  • Không bao gồm các thông tin chủ quan như “Hàng bán chạy” hay “Sản phẩm được yêu thích”.

2. Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm là một trong những cách bán hàng hiệu quả nhất. Khi khách xem hàng trên Amazon, hình ảnh là điều được chú ý nhất. Với quá nhiều lựa chọn cho khách hàng, hình ảnh sản phẩm chất lượng và sắc nét chính là yếu tố giúp nổi bật sản phẩm của bạn. Sử dụng chức năng phóng to hình ảnh nếu hình ảnh của bạn dài hơn 1.001 pixel là cách bán hàng hiệu quả và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
cách bán hàng hiệu quả khi tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm
Hình 2: Ví dụ hình ảnh sản phẩm có nền trắng và dài hơn 1.001 pixel
Dưới đây là một số ví dụ trang thông tin sản phẩm có hình ảnh chất lượng cao:

Ví dụ sản phẩm đồ nội thất: Lifetime 60064 Adirondack Chair

Ví dụ sản phẩm cho mẹ và bé: Petunia Pickle Bottom Downtown Diaper Bag

Ví dụ sản phẩm va li: Travelpro Inflight 2 Piece Spinner Luggage Set
Cách bán hàng hiệu quả khi tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm: Những điều nên và không nên
  • Chụp hình với nền trắng
  • Hình ảnh có độ phân giải ít nhất 1,000 dpi, để hình ảnh không bị mờ khi khách hàng phóng to hình ảnh sản phẩm.
  • Hiển thị toàn bộ sản phẩm và để sản phẩm chiếm ít nhất 80% diện tích hình ảnh.
  • Chỉ đăng hình sản phẩm mà khách hàng sẽ nhận được. Nếu hình ảnh sản phẩm của bạn có những yếu tố sau, bạn có thể sẽ nhận được cảnh báo về chất lượng sản phẩm:
    • Viền, hình mờ, chữ cái hoặc các trang trí khác
    • Hình nền có màu sắc hoặc hình ảnh.
    • Hình vẽ chứ không phải ảnh chụp của sản phẩm.
    • Hình chứa sản phẩm khác với sản phẩm bạn đang bán.
    • Hình ảnh trống mà không có hình ảnh sản phẩm. Nếu bạn không có hình ảnh sản phẩm, Amazon sẽ tạo ô chứa ảnh trống cho bạn.
    • Từ ngữ quảng cáo, ví dụ như “giá khuyến mãi” hay “miễn phí vận chuyển”.
    • Hình của cùng một sản phẩm nhưng có nhiều màu khác nhau.

3. Tóm tắt sản phẩm

Một cách bán hàng hiệu quả khác là sử dụng dấu đầu dòng để liệt kê các thông tin quan trọng về sản phẩm của bạn. Tóm tắt dấu đầu dòng này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát về sản phẩm.
cách bán hàng hiệu quả với tóm tắt dấu đầu dòng
Hình 3: Ví dụ tóm tắt dấu đầu dòng hiệu quả
Dưới đây là một số ví dụ về tóm tắt dấu đầu dòng hiệu quả cho sản phẩm:

Ví dụ về đồ mỹ phẩm: Vitamin E nourishes and fights visible signs of aging, including vertical lines.
Ví dụ về sản phẩm giầy dép: Smooth, suede oxford with contrasting laces and welt stitches.
Ví dụ về đồ thể thao: Butyl bladder for best air retention to keep the ball’s shape and stay inflated longer.
Cách bán hàng hiệu quả với tóm tắt dấu đầu dòng: Những điều nên và không nên
  • Liệt kê 5 yếu tố thu hút nhất về sản phẩm của bạn.
    • Kích cỡ
    • Độ tuổi phù hợp
    • Quốc gia xuất xứ
    • Thông tin bảo hành
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên mỗi dòng miêu tả sản phẩm.
  • Viết ngắn gọn súc tích và không cần viết hoa cuối dòng.
  • Hiển thị số lượng theo dạng số.
  • Dùng dấu chấm phẩy để tách các ý trong cùng một dấu đầu dòng.
  • Ghi rõ về đơn vị đo lường, ví dụ như mét, feet hay là inch.
  • Không dùng dấu hai chấm, ký hiệu đặc biệt, dấu chấm hay dấu chấm than.
  •  Miêu tả cụ thể về các chức năng và yếu tố sản phẩm, không viết các câu không rõ ràng.
  • Không đưa thông tin cụ thể về công ty hay thương hiệu. Phần này chỉ dành để nói về thông tin sản phẩm.
  • Không đưa thông tin về giá hay chương trình khuyến mãi.
  • Không nhắc tới thông tin vận chuyển hay thông tin về người bán. Chính sách của Amazon cấm các thông tin về người bán, doanh nghiệp hay thông tin vận chuyển trong phần này.

4. Miêu tả sản phẩm

Cách bán hàng hiệu quả cuối cùng được chúng tôi nói tới trong bài blog này là phần miêu tả sản phẩm chi tiết, giúp người mua mường tượng rõ về trải nghiệm khi có được sản phẩm trên tay. Hãy suy nghĩ từ vị trí khách hàng và tưởng tượng xem bạn muốn thấy gì? Cũng chú ý rằng, viết ngắn gọn súc tích thường hiệu quả hơn là những đoạn văn dài dòng. Phần miêu tả sản phẩm không được dài quá 2,000 ký tự để giữ được sự tập trung từ khách mua hàng.
cách bán hàng hiệu quả với miêu tả sản phẩm chi tiết
Hình 4: Thu hút khách hàng với phần miêu tả sản phẩm
Cách bán hàng hiệu quả với chi tiết miêu tả sản phầm: Những điều nên và không nên
  • Miêu tả các chi tiết sản phẩm quan trọng: ví dụ như kích cỡ, kiểu dáng, mục đích sử dụng cho sản phẩm.
  • Bao gồm thông tin chính xác về kích cỡ, hướng dẫn bảo quản và bảo hành sản phẩm.
  • Viết câu hoàn chỉnh và đúng ngữ pháp.
  • Không bao gồm các thông tin sau:
    • Tên người bán
    • Địa chỉ email
    • Địa chỉ trang web
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Thông tin về các sản phẩm khác
    • Thông tin khuyến mãi giảm giá hay miễn phí vận chuyển hàng
Hãy chú ý theo dõi để biết thêm các mẹo về cách chuẩn bị cho mùa lễ bán hàng!

Chưa bán trên Amazon? Bắt đầu ngay bây giờ!
Bạn dự định bán hơn 40 mặt hàng mỗi tháng
$39,99/tháng + các khoản phí bán hàng khác
Bạn dự định bán dưới 40 mặt hàng mỗi tháng
$0,99/mặt hàng + các khoản phí bán hàng khác
© 2018, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company