7 mẹo quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất trên Amazon

7 mẹo quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất trong Quý 4
Bạn có băn khoăn không biết đâu là cách bán hàng online hiệu quả nhất? Quảng cáo trên Amazon là một cách hiệu quả để bạn quảng bá cho sản phẩm của mình. Các giải pháp quảng cáo bán hàng online hiêu quả như Sponsored Products (Sản phẩm được tài trợ) giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết tới và giúp bạn phát triển kinh doanh. Với Sponsored Products, bạn quảng cáo bằng cách nhắm mục tiêu theo từ khóa. Lợi ích chính của Sponsored Products là bạn chỉ trả tiền khi khách quan tâm và nhấp chuột vào quảng cáo.

Theo đuổi một cách mù quáng để đạt được mức giá quảng cáo thấp nhất cho mỗi sản phẩm bán ra là sai lầm nhiều người bán hàng mắc phải. Những người bán hàng này thường cảm thấy không tận dụng được tối đa quảng cáo trên Amazon và không biết vấn đề ở đâu.

Để tránh những hiểu lầm như vậy và giúp bạn tăng lượng khách truy cập, dưới đây là 7 bí quyết quảng cáo bán hàng online hiệu quả đặc biệt cho mùa cao điểm mua sắm vào quý 4.

1. Tăng giá thầu (giá bid)

quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất khi tối ưu hóa giá thầu
Quảng cáo của bạn được xếp hạng dựa theo nhiều yếu tố trong đó có giá thầu và mức độ tương ứng với từ khóa tìm kiếm của khách mua hàng. Không nên để giá thầu quá thấp để quảng cáo có thể được hiển thị và người mua sắm có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn.

2. Sử dụng Bid + trong quảng cáo bán hàng online hiệu quả

quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất với tính năng Bid+
Tính năng Bid + giúp tăng cơ hội sản phẩm của bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm của khách mua sắm và giúp quảng cáo bán hàng online hiệu quả. Bid + là tính năng của Sponsored Products giúp tăng cơ hội cho quảng cáo của bạn được hiển thị ở phần trên cùng của kết quả tìm kiếm. Với Bid+, khi thấy từ khóa của bạn cạnh tranh với một đối thủ khác và có thể bị thua vị trí đầu, Amazon sẽ tăng giá thầu mặc định cho quảng cáo của bạn thêm tối đa 50% để giúp bạn thắng vị trí quảng cáo đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm (miễn là quảng cáo của bạn đủ điều kiện để được hiển thị ở đó). Ví dụ như nếu giá thầu mặc định của bạn là 0,50 USD, Bid+ sẽ nâng giá thầu lên cao đến tối đa 0,75 USD để cạnh tranh cho số lần hiển thị ở trên cùng của kết quả tìm kiếm.

3. Sử dụng ít nhất 30 từ khóa

quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất khi sử dụng ít nhất 30 từ khóa
Bạn nên sử dụng ít nhất 30 từ khóa để tăng khả năng thành công khi quảng cáo bán hàng online hiệu quả. Chú ý phân loại các từ khóa theo các nhóm khác nhau dựa theo từng chủ đề sản phẩm. Ví dụ như nếu bạn bán cả các sản phẩm trong nhà lẫn ngoài trời, thì hãy tách từ khóa thành hai nhóm quảng cáo khác nhau; một nhóm cho các sản phẩm trong nhà và một cho các sản phẩm ngoài trời.

4. Xác định mục tiêu từ khóa theo cả cách thủ công (manual) lẫn cách tự động (automatic), tách riêng các từ khóa có hiệu suất cao

Một mẹo quảng cáo bán hàng online hiệu quả là bạn có thể chạy chiến dịch xác định mục tiêu từ khóa theo cách tự động trước, chọn các từ khóa hiệu quả nhất trong chiến dịch tự động và đưa các từ khóa này vào chiến dịch quảng cáo theo phương thức thủ công. Cũng lưu ý rằng các từ khóa hiệu quả vào thười điểm này có thể không còn hiệu quả trong thời điểm khác, vì vậy bạn cần luôn theo dõi hiệu quả và cập nhật từ khóa.

Có một phương thức quảng cáo bán hàng online hiệu quả khác trên Amazon là Sponsored Brands (Thương hiệu được tài trợ, trước đây gọi là Headline Search Ads - Quảng cáo tìm kiếm tiêu đề). Nếu bạn có kế hoạch chạy chiến dịch Sponsored Brands này, hãy sử dụng "Suggested Keywords" (Từ khóa đề xuất) được Amazon cung cấp khi tạo chiến dịch. Bạn có thể theo dõi từng từ khóa theo lưu lượng của chúng và xem các từ khóa này có được người mua sắm sử dụng và chuyển đổi mua hàng thường xuyên không. Từ đó, bạn có thể quyết định đấu giá cao hơn đối với các từ khóa phổ biến có tỷ lệ chuyển đổi cao, để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác đầu thầu cho cùng từ khóa.

5. Chọn định dạng từ khóa phù hợp với chủ định mua sắm

Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi tìm kiếm của người mua sắm trên Amazon trùng khớp với từ khóa trong chiến dịch của bạn. Trong quảng cáo bán hàng online hiệu quả, các định dạng trùng khớp bao gồm trùng khớp rộng, trùng khớp theo nhóm từ và trùng khớp chính xác. Với trùng khớp chính xác, quảng cáo của bạn có thể chỉ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm chính xác từ khóa của bạn, mà không có bất kỳ từ nào khác trong tìm kiếm. Với trùng khớp theo nhóm, quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác của bạn, hoặc từ khóa chính xác cùng các từ đứng trước hoặc sau nó. Với trùng khớp rộng, từ khóa có thể trùng khớp với các từ tìm kiếm của khách hàng trong bất kỳ thứ tự nào cùng với các biến thể gần của từ khóa (ví dụ như dạng số nhiều, lấy gốc từ). Trùng khớp rộng có thể giúp các sản phẩm của bạn có lưu lượng cao hơn nhưng không nhất thiết sẽ giúp sản phẩm có số lần nhấp chuột và tỉ lệ chuyển đổi cao. Vì vậy, hãy nghĩ tới chủ định mua sắm của khách khi lựa chọn từ khóa và định dạng từ khóa, chủ định mua sắm càng cao trong từ khóa của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng khi mua sắm sẽ càng cao.

6. Thường xuyên kiểm tra báo cáo để quảng cáo bán hàng online hiệu quả

Theo dõi báo cáo thường xuyên để biết từ khóa nào có hiệu suất cao và từ khóa nào không đạt kết quả như mong muốn là cách tốt nhất để quảng cáo bán hàng online hiệu quả. Bạn có thể truy cập Seller Central (Quản lý bán hàng) để tạo báo cáo quảng cáo cho các từ khóa trong chiến dịch của bạn. Dựa vào đó, bạn có thể liên tục tối ưu hóa giá thầu và tăng lượng khách truy cập cho trang sản phẩm của mình.

7. Sử dụng kết hợp Sponsored Products và Sponsored Brands (trước đây là Headline Search Ads)

Việc sử dụng đồng thời cả hai phương thức quảng cáo bán hàng online hiệu quả trên Amazon này tạo ra hiệu ứng cấp số nhân trong việc đưa các sản phẩm của bạn lên trên cùng kết quả tìm kiếm, giúp bạn tăng lượng người mua hàng và tối ưu hóa doanh thu.
Cách bán hàng hiệu quả cuối cùng được chúng tôi nói tới trong bài blog này là phần miêu tả sản phẩm chi tiết, giúp người mua mường tượng rõ về trải nghiệm khi có được sản phẩm trên tay. Hãy suy nghĩ từ vị trí khách hàng và tưởng tượng xem bạn muốn thấy gì? Cũng chú ý rằng, viết ngắn gọn súc tích thường hiệu quả hơn là những đoạn văn dài dòng. Phần miêu tả sản phẩm không được dài quá 2,000 ký tự để giữ được sự tập trung từ khách mua hàng.
Like và theo dõi trang Facebook của chúng tôi để nhận thêm thông tin cập nhật về bí quyết quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất, cũng như hướng dẫn bán hàng cho mùa cao điểm mua sắm online và nhiều mẹo bán hàng khác trên Amazon.
* US Terms and Conditions of the Sponsored Products and Sponsored Brands $50 Promotional Credit. For Amazon sellers that register for Amazon advertising products (Sponsored Products or Sponsored Brands) through their seller account from October 1st, 2018 through December 31st, 2018 and registers their payment method before January 31st, 2019, Amazon will apply a promotional credit of $50 to that advertiser's account. Promotional credits will automatically be applied upon the advertiser’s registration of their payment method associated to their advertising account. Any unused promotional credit will expire after 90 days from the date the promotion credit is applied.
  • Advertisers must maintain an advertising account in good standing with Amazon, subject to the terms of the Amazon Services Business Solutions Agreement.
  • Advertisers must provide a valid payment method to receive the promotional credit.
  • This offer and the promotional credit are non-transferable, not for resale, and not redeemable for cash.
  • This offer is void where prohibited and in the event of fraud, mistake, or any failure to satisfy any terms of the offer.
  • Amazon reserves the right, in its sole discretion, to terminate or modify this offer at any time.
  • Limit one promotional credit per seller account.
© 2018, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company