Bắt đầu bán hàng ở Nhật Bản

và tiếp cận hàng triệu người mua sắm trực tuyến

Bạn đã bán hàng trên Amazon rồi?
Bạn là người bán mới?
4.900 JYP cho mỗi tháng sau đó + phí bán hàng bổ sung

Câu hỏi thường gặp về bán hàng trên Amazon.co.jp

Thông tin tổng quan

Tôi có thể lập danh sách các sản phẩm của tôi trong tất cả các danh mục của Amazon không?

Có thể cần phê duyệt trước để lập danh sách một số sản phẩm nhất định từ các danh mục nhất định. Xem các danh mục cần phê duyệt.

Tôi không thể lập danh sách những loại sản phẩm nào trên Amazon.co.jp?

Không thể liệt kê một số sản phẩm do hạn chế pháp lý hoặc quy định (ví dụ như thuốc kê đơn) hoặc chính sách của Amazon (ví dụ như ảnh không phù hợp).
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem Sản phẩm bị cấm.

Amazon có cung cấp bảo vệ chống gian lận không?

Có. Chương trình bảo vệ chống gian lận thanh toán của Amazon giúp bạn loại bỏ đơn hàng gian lận cho sản phẩm của bạn.

Làm thế nào để tôi mở một tài khoản mới?

Quy trình tự đăng ký bắt đầu khi bạn nhấp vào nút ở trên cùng trang này. Bạn có lựa chọn bán hàng Chuyên nghiệp hoặc Cá nhân.
Trước khi bạn bắt đầu quy trình tự đăng ký, hãy chắc chắn bạn có những thông tin sau:
  • Tên doanh nghiệp, địa chỉ và thông tin liên hệ
  • Bản dịch tiếng Nhật cho danh sách sản phẩm của bạn
  • Địa chỉ email hợp lệ
  • Thẻ tín dụng hợp lệ
*Bạn có thể tìm các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba hỗ trợ bạn kinh doanh ở Nhật Bản tại đây.

Có dịch vụ hỗ trợ dịch thuật nào không?

Amazon có danh sách các công ty dịch thuật đề xuất mà bạn có thể sử dụng ở đây.

Giá

Phí bán hàng trên Amazon.co.jp là bao nhiêu?

Amazon cung cấp hai gói bán hàng. Gói bán hàng Chuyên nghiệp có sẵn với phí đăng ký hàng tháng 4.900 JPY cộng với phí giới thiệu cho mỗi mặt hàng, khác nhau tùy theo danh mục. Một số danh mục chỉ dành cho Người bán chuyên nghiệp và chỉ Người bán chuyện nghiệp mới có thể thêm sản phẩm vào catalog Amazon.
Nếu bạn lập kế hoạch bán ít hơn 50 mặt hàng mỗi tháng, thì gói Cá nhân có thể phù hợp nhất với bạn. Gói này không có phí đăng ký hàng tháng. Thay vào đó, tài khoản Cá nhân trả 100 JPY cho mỗi mặt hàng được bán cộng với phí giới thiệu, khác nhau tùy danh mục. Phí bổ sung áp dụng khi bạn sử dụng Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) để chọn, đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các sản phẩm của bạn. Tìm hiểu thêm về giá dịch vụ FBA.

Khi nào thì phí đăng ký hàng tháng bắt đầu được tính cho tôi?

Phí đăng ký hàng tháng chỉ được áp dụng cho các tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp và bắt đầu tính ngay khi bạn hoàn tất quy trình đăng ký.

Bán các mặt hàng của bạn

Làm thế nào để tôi quản lý tài khoản bán hàng của mình?

Hãy sử dụng Seller Central để quản lý tài khoản người bán của bạn. Bạn có thể thêm thông tin sản phẩm, hoàn thiện đơn hàng, cập nhật kho hàng và quản lý thanh toán bằng cách sử dụng một trong nhiều lựa chọn ngôn ngữ được cung cấp.

Làm thế nào để tôi bổ sung kho hàng?

Trong Seller Central, hãy tìm danh sách thả xuống Inventory (Kho hàng) và chọn “Add a Product” (Thêm sản phẩm) cho một mặt hàng hoặc chọn “Add Products Via Upload” (Thêm sản phẩm bằng cách tải lên danh sách) nếu bạn muốn thêm nhiều hơn một mặt hàng.
  • Sử dụng nút Sell on Amazon (Bán trên Amazon) trên các trang sản phẩm Amazon.
  • Sử dụng tính năng Add a Product trên Seller Central để tạo một danh sách sản phẩm vào một lúc.
  • Sử dụng tập tin kho hàng Excel để tạo nhiều danh sách sản phẩm cùng lúc (chỉ dành cho gói Chuyên nghiệp).
  • Sử dụng Amazon Marketplace Web Service để thực hiện tải lên hàng loạt và nhận báo cáo hàng loạt (chỉ dành cho gói Chuyên nghiệp).

Làm sao tôi biết được khi nào thì tôi có giao dịch bán?

Amazon thông báo cho bạn qua email khi bạn nhận một đơn hàng. Có trình theo dõi đơn hàng ở trên cùng trang chủ Seller Central.

Phí vận chuyển cho sản phẩm tôi bán là bao nhiêu?

Khi bạn tự hoàn thiện đơn hàng, Amazon áp dụng phí vận chuyển cho sản phẩm đa phương tiện (sách, âm nhạc, video, DVD) mà Người bán chuyên nghiệp bán được và cho tất cả các sản phẩm mà Người bán cá nhân bán được. Amazon tính các khoản phí vận chuyển này dựa trên danh mục sản phẩm và dịch vụ vận chuyển mà người mua đã chọn rồi chuyển số tiền đó cho bạn dưới dạng tín dụng vận chuyển. Đối với sản phẩm do Amazon hoàn thiện đơn hàng cho bạn thì ngoài phí Bán hàng trên Amazon, chúng tôi sẽ tính phí cho bạn đối với dịch vụ hoàn thiện đơn hàng, lưu kho và các dịch vụ tùy chọn.

Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon hoạt động như thế nào?

Với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), bạn lưu trữ sản phẩm trong trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon và chúng tôi nhận hàng, đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng đối với các sản phẩm này. Tìm hiểu thêm về FBA.

Tôi có thể cung cấp dịch vụ gói quà và lời chúc đi cùng quà tặng cho khách hàng của tôi trên Amazon.co.jp không?

Có. Với dịch vụ lời chúc đi cùng quà tặng của chúng tôi, khách hàng có thể viết lời chúc cho các mặt hàng riêng hoặc toàn bộ đơn hàng. Với dịch vụ gói quà của chúng tôi, khách hàng có thể chọn và chi trả cho dịch vụ gói quà cho từng mặt hàng trong đơn hàng (chỉ dành cho gói Chuyên nghiệp).

Có dịch vụ hỗ trợ dịch thuật nào không?

Có, khách hàng có thể sử dụng thẻ quà tặng Amazon.co.jp khi mua sản phẩm từ người bán bên thứ ba.

Bắt đầu bán hàng ở Nhật Bản

Bạn đã bán hàng trên Amazon rồi?
Bạn là người bán mới?
© 2018, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company