4 bước để thành công bán hàng toàn cầu cùng Amazon

Bước 1: Quyết định địa điểm & mặt hàng

Nắm bắt được tiềm năng bán hàng toàn cầu trên Amazon cung cấp cho doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu nơi bạn có thể bán hàng thông qua Amazon, những yêu cầu cần thiết, bao gồm thuế và các quy định, và những cân nhắc chiến lược để tham gia vào một thị trường mới.

Nơi bạn có thể bán hàng với Amazon

Tổng quan
Amazon điều hành 16 thị trường trực tuyến trên toàn thế giới, cho phép bạn phát triển doanh nghiệp của mình trên phạm vi quốc tế độc lập với nơi doanh nghiệp của bạn được thành lập. Với Amazon, bạn có thể nhanh chóng phát triển doanh nghiệp của mình ở các quốc gia khác, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của bạn với hàng triệu khách hàng trên các thị trường của Amazon.

Những thị trường này đại diện cho nhiều cơ hội thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Khi bạn đăng ký bán hàng tại một trong những thị trường Amazon này, bạn sẽ có quyền tiếp cận ngay với những khách hàng biết và tin tưởng trải nghiệm mua hàng trên Amazon. Mở rộng doanh số bán hàng của bạn sang một hoặc nhiều thị trường Amazon có nghĩa là bạn có thể hưởng lợi từ thương hiệu Amazon mà không phải trả trước chi phí xây dựng nhận dạng tên doanh nghiệp của riêng bạn trong môi trường bán hàng mới.
Hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương
Khi bạn gia nhập thị trường Amazon mới, một điều bạn cần cân nhắc sớm là liệu doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động bằng ngôn ngữ địa phương hay không. Thông thạo ngôn ngữ thị trường địa phương là cần thiết để cung cấp hỗ trợ khách hàng cho một thị trường cụ thể (một yêu cầu để bán trên thị trường Amazon) trừ khi bạn sử dụng Fulfillment by Amazon. Thông thạo ngôn ngữ địa phương cũng hữu ích để thực hiện nghiên cứu theo quốc gia cụ thể và hiểu cách định vị sản phẩm của bạn một cách tốt nhất. Bạn có thể cần sửa đổi sản phẩm của mình hoặc định vị lại cách tiếp thị, sao chép hoặc bao bì để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng mới.

Tuy nhiên, nhiều người bán bán hàng thành công trên các thị trường Amazon nơi họ không thông thạo ngôn ngữ địa phương. Amazon cung cấp một số dịch vụ và công cụ để giúp giảm bớt những thách thức do rào cản ngôn ngữ đặt ra:

Trình chuyển đổi ngôn ngữ trung tâm của người bán Tin tốt là bạn không cần phải thông thạo tiếng Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha hoặc Nhật Bản để bán hàng trên khắp châu Âu và ở Nhật Bản. Với Trình chuyển đổi ngôn ngữ trung tâm của Người bán, bạn có thể quản lý hoạt động của mình trong tất cả các thị trường Amazon này bằng tiếng Anh, giúp bạn nhanh chóng bắt kịp công việc kinh doanh quốc tế của mình bằng cách cung cấp cho bạn một giao diện quen thuộc mà bạn có thể nhanh chóng học cách sử dụng.

Tài khoản Amazon European Marketplaces Ở Châu Âu, chúng tôi đã đơn giản hóa việc quản lý doanh nghiệp của bạn trên tất cả các cửa hàng trực tuyến của Amazon. Tài khoản cửa hàng Amazon Châu Âu cho phép bạn tạo và quản lý các ưu đãi sản phẩm trong bất kỳ và tất cả các cửa hàng trực tuyến của chúng tôi ở Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan. Bạn kiểm soát những gì bạn bán ở đâu và bạn quản lý doanh nghiệp của mình từ một giao diện tài khoản người bán duy nhất.

Khi bạn đăng ký bán trên một thị trường châu Âu của Amazon, chẳng hạn như trên Amazon.co.uk, tài khoản người bán của bạn sẽ tự động được bật để bán trên tất cả các thị trường châu Âu khác của Amazon—Amazon.de, Amazon.fr, Amazon.it và Amazon .es. Tiếp cận hàng triệu khách hàng quốc tế và để Amazon giúp bạn phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến quốc tế của mình. Tất cả các đơn đặt hàng của bạn sẽ được quản lý ở một nơi duy nhất, làm cho giao dịch ở Ý giống như giao dịch ở Vương quốc Anh.
Hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương Khi bạn bán hàng trên thị trường Amazon, bạn được yêu cầu cung cấp hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương của thị trường. Ví dụ: nếu bạn đang bán hàng trên Amazon.jp hoặc Amazon.es, bạn phải cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể chọn tự làm hoặc nhờ Amazon làm khi bạn tham gia FBA.
Thuế và các quy định
Hãy lưu ý về các quy định và thuế địa phương khi bán hàng tại các thị trường khác nhau của Amazon và tranh thủ các nguồn lực của bên thứ ba (xem chi tiết về Châu Âu và Nhật Bản). Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo về thuế và các cố vấn pháp lý trước khi đưa ra quyết định về việc bạn sẽ bán ở các thị trường khác.

Mỗi quốc gia đều có các yêu cầu pháp lý và ngành hàng liên quan đến việc bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Trong thị trường của quốc gia bạn, có thể có luật liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, an toàn sản phẩm, môi trường và các yêu cầu áp dụng khác. Điều này cũng được áp dụng với tất cả các thị trường. Hãy nghiên cứu và hiểu trách nhiệm của bạn. Một số điều cần xem xét là thuế và hải quan, quyền sở hữu trí tuệ, nhập khẩu song song, kiểm soát xuất khẩu, đánh dấu và nhãn, môi trường, sức khỏe, an toàn, và tuân thủ sản phẩm.

Xây dựng thị trường

Tổng quan
Quyết định địa điểm và mặt hàng ở thị trường của một quốc gia khác có thể tương tự như đưa ra những quyết định này cho thị trường của quốc gia bạn. Tuy nhiên, có một số cân nhắc khi bán hàng toàn cầu.

Một cách để đánh giá chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế là sử dụng chiến lược " four P's": Sản phẩm(Product), Giá cả(Price), Vị trí(Placement) và Khuyến mãi(Promotions). Chúng ta hãy xem xét từng chiến lược thông qua lăng kính bán hàng toàn cầu trên Amazon.
Sản phẩm : Chọn mặt hàng để bán
Khi chọn một thị trường để bán hàng trên Amazon, bạn sẽ cần phải hiểu liệu sản phẩm của bạn có phù hợp với quốc gia bạn nhắm tới không. Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ tất cả các luật pháp ở mỗi quốc gia. Ngoài ra, tiêu chuẩn sản phẩm khác nhau giữa các quốc gia. Ví dụ: các thiết bị di động hoạt động trên 110-220V sử dụng bộ sạc điện hai chấu có thể không phù hợp với thị trường châu Âu nhưng có thể phù hợp với Nhật Bản. Tương tự, giường lông vũ bạn bán thành công ở Anh có thể sẽ không bán tốt ở Hoa Kỳ vì kích thước nệm tiêu chuẩn khác nhau ở mỗi quốc gia.

Khi lần đầu bán hàng toàn quốc qua Amazon, một cách tiếp cận tự nhiên là suy nghĩ về các sản phẩm bán chạy nhất của bạn trên thị trường quốc gia bạn sinh sống. Từ kinh nghiệm của bạn và từ dữ liệu trong các báo cáo bán hàng, mặt hàng nào bán tốt? Điều quan trọng là hãy tự hỏi tại sao bạn nghĩ rằng những sản phẩm đặc biệt này bán tốt? Liệu những lý do tương tự này có đúng với thị trường bạn đang tham gia hay có những nguyên tắc cơ bản khác thúc đẩy nhu cầu của khách hàng ở thị trường mới, như văn hóa, khí hậu và nhân khẩu học, bao gồm tuổi trung bình và thu nhập? Cũng nghĩ về sự khác biệt trong thị trường có thể mang lại lợi ích cho bạn. Ví dụ, bạn có hàng tồn kho theo mùa mà bạn không biết phải làm gì sau khi mùa đã kết thúc? Bạn có thể kéo dài mùa bán hàng bằng cách bán hàng ra nước ngoài nơi sản phẩm phù hợp với khách hàng mới.

Mẹo: Liệt kê rộng rãi trên nhiều sản phẩm thay vì tập trung vào một hoặc hai sản phẩm. Tại sao? Một lựa chọn rộng hơn của các sản phẩm có nghĩa là độ hiển thị tìm kiếm của khách hàng cao hơn với danh sách của bạn nói chung. Độ rộng này có thể giúp bạn nhanh chóng đánh giá sản phẩm nào có thể thành công trong một thị trường cụ thể.

Bạn có thể bắt đầu chậm với ngay cả khi bạn không sẵn sàng cam kết nhiều hàng tồn kho của mình cho một thị trường Amazon khác. Nếu doanh số của bạn tăng đột biến, bạn có thể điều chỉnh giá hoặc xóa danh sách để giảm thiểu rủi ro tồn kho, giống như trong thị trường Amazon tại quốc gia của bạn. Đối với một cam kết thậm chí nhỏ hơn, bạn có thể bắt đầu bằng cách tự thực hiện các đơn đặt hàng thay vì gửi hàng tồn kho đến một quốc gia khác. Hãy nhớ bán ở một thị trường khác không có nghĩa là bạn mất quyền kiểm soát danh sách của mình.

Khi quyết định bán hàng trên Amazon, tất nhiên bạn có nguồn thông tin chủ chốt có sẵn chỗ trợ cho việc quan sát thị trường. Loại nghiên cứu thị trường này rất quen thuộc với bạn thông qua các hoạt động khi bán hàng trên thị trường Amazon chính của bạn. Đối với nghiên cứu này, sự thành thạo ngôn ngữ địa phương là vô cùng hữu ích. Nếu bạn đang cố gắng nghiên cứu một thị trường bằng một ngôn ngữ xa lạ, bạn có thể dịch ngôn ngữ cơ bản từ các công cụ dịch thuật trực tuyến miễn phí, nhưng hãy cẩn thận khi phụ thuộc quá nhiều vào các công cụ đó.

Trong thị trường mục tiêu, hãy xem xét các lựa chọn bán chạy nhất, hàng mới và thương hiệu nổi bật cho các danh mục sản phẩm của bạn. Đọc đánh giá của khách hàng để hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.

Trong giai đoạn nghiên cứu sản phẩm này, bạn có thể thấy được lợi ích khi mở rộng tìm kiếm đến các thị trường thương mại điện tử ngoài Amazon. Sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các trang thương mại điện tử có liên quan theo quốc gia. Các ấn phẩm thương mại và cộng đồng người bán trực tuyến ở mỗi quốc gia cũng có thể cung cấp một nguồn thông tin phong phú khi bạn chuẩn bị liệt kê các sản phẩm tại địa phương của họ.

Mẹo: Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng của một thị trường có thể không nhất thiết phải cư trú tại quốc gia mục tiêu. Khách hàng ở mỗi thị trường có thể cư trú ở một quốc gia gần đó, thích mua sắm bằng một ngôn ngữ cụ thể, tìm kiếm các sản phẩm chỉ có sẵn ở một thị trường cụ thể hoặc chọn cách mua ở nước ngoài. Ví dụ: một khách hàng của Amazon.de có thể cư trú tại Áo.

Vị trí: Tối ưu hóa các kênh phân phối
Ngoài việc phát triển kinh doanh quốc tế trên Amazon, bạn cũng có thể xem xét phát triển kinh doanh quốc tế ngoài Amazon. Sau đây là các dịch vụ khác từ Amazon có thể phù hợp để bạn phát triển chiến lược toàn cầu này:

Multi-Channel Fulfillment Nếu bạn đã sử dụng Fulfillment by Amazon để thực hiện các đơn hàng của khách hàng Amazon, bạn có thể quản lý việc bán hàng trực tuyến từ các kênh khác bằng cách sử dụng cùng một kho lưu trữ. Sử dụng tính năng Fulfillment nhiều kênh trong Amazon Fulfillment để thực hiện các đơn hàng đến từ các kênh bán hàng khác ngoài Amazon, bao gồm trang web của riêng bạn, các nền tảng của bên thứ ba khác và thậm chí là bán hàng qua cửa hàng hoặc tại cửa hàng.

Product Ads Amazon Product Ads là một dịch vụ quảng cáo được thiết kế để cung cấp cho khách hàng Amazon quyền truy cập vào các sản phẩm có sẵn trên các trang web bên ngoài. Là một nhà quảng cáo, bạn chỉ cần tải lên danh mục sản phẩm và đặt giá thầu và ngân sách cho mỗi lần nhấp. Amazon sau đó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng của Amazon.com khi họ mua sản phẩm của bạn hoặc các sản phẩm liên quan. Khách hàng quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn có thể nhấp vào trang của bạn và mua sản phẩm trực tiếp từ bạn.
Khuyến mãi: Làm cho danh sách của bạn hấp dẫn hơn
Như trong thị trường Amazon chính của bạn, Amazon cung cấp các công cụ cho phép bạn quảng cáo và chạy các chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm của mình. Các công cụ quảng cáo có sẵn khác nhau tùy theo thị trường Amazon và có thể bao gồm Giao hàng miễn phí, Giảm giá, Mua một tặng một (BOGO) và Lợi ích khác.

Một cách khác để tăng mức độ hiển thị đối với các ưu đãi của bạn là thông qua Amazon Sponsored Products, dịch vụ quảng cáo chi phí cho mỗi lần nhấp giúp bạn quảng bá các sản phẩm trên Amazon.com thông qua quảng cáo theo từ khóa.

Bước 2: Đăng ký và liệt kê các sản phẩm

Tận dụng các công cụ của Amazon để quản lý tài khoản người bán trên toàn cầu và quản lý danh sách của bạn trên các thị trường. Dịch danh sách của bạn nếu cần thiết. Sản phẩm của bạn hiện đang có sẵn để bán.

Đăng bán sản phẩm Quốc Tế
(Build International Listing)

Công cụ Build International Listings (BIL) giúp bạn bán hàng trên toàn cầu bằng cách thêm ưu đãi và đồng bộ hóa giá trên nhiều thị trường. BIL cho phép bạn nhanh chóng thêm nhiều ưu đãi vào các thị trường bổ sung. Sau đó, dựa trên các quy tắc bạn đặt ra, BIL quản lý các ưu đãi về giá trên các thị trường cho bạn thông qua các cập nhật tự động.

Truy cập Seller Central của người bán để tìm hiểu thêm về việc xây dựng International Listing

Thiết lập tài khoản Amazon của bạn

Tổng quan
Yêu cầu đăng ký ở Bắc Mỹ Khi đăng ký bán hàng tại Hoa Kỳ trên Amazon.com, bạn cần cung cấp thẻ tín dụng, số điện thoại và thông tin thuế hợp lệ. Đối với thuế, bạn sẽ được yêu cầu trải qua một cuộc phỏng vấn từng bước trực tuyến sẽ xác định xem bạn sẽ cần hoàn thành biểu mẫu W-9 (với tư cách là người đóng thuế Hoa Kỳ) hay W-8BEN (với tư cách là người không đóng thuế Hoa Kỳ ). Khi đăng ký bán hàng ở Canada hoặc Mexico, trên Amazon.ca hoặc Amazon.mx, bạn sẽ cần cung cấp thẻ tín dụng, số điện thoại và thông tin thuế hợp lệ.

Tài khoản hợp nhất ở Bắc Mỹ Ở Bắc Mỹ, chúng tôi đã đơn giản hóa việc quản lý doanh nghiệp của bạn trên khắp các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Tài khoản hợp nhất Bắc Mỹ cho phép bạn tạo và quản lý các ưu đãi sản phẩm ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Bạn kiểm soát những gì bạn bán và nơi bạn bán từ một giao diện tài khoản người bán duy nhất.

Khi bạn đăng ký bán trên Amazon.com, Amazon.ca hoặc Amazon.mx, tài khoản người bán của bạn sẽ tự động được kích hoạt để bán ở cả hai thị trường. Bạn có thể chuyển đổi giữa các thị trường bằng công cụ chuyển đổi thị trường trong Trung tâm người bán. Điều này cho phép bạn liệt kê các sản phẩm và quản lý các đơn đặt hàng trên từng thị trường.

Là người bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ chỉ phải trả phí đăng ký tương ứng với thị trường nơi bạn đăng ký bán lần đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn đã đăng ký bán hàng trên Amazon.com, bạn sẽ trả phí đăng ký cho thị trường đó. Nếu bạn quyết định bán hàng trên Amazon.ca, bạn sẽ không phải trả thêm phí đăng ký. Tuy nhiên, đối với tất cả doanh số trên mỗi mặt hàng, bạn sẽ trả phí áp dụng cho thị trường mà mặt hàng được bán.

Để bán trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Mexico, bạn sẽ cần tạo danh sách trên Amazon.com, Amazon.ca., Và Amazon.mx. Lưu ý rằng việc tạo ưu đãi trong thị trường đầu tiên nơi bạn đăng ký (ví dụ: Amazon.com) và bắt đầu bán hàng sẽ không tự động đưa ra các ưu đãi ở thị trường khác (ví dụ: Amazon.ca); nếu bạn muốn bán ở cả ba thị trường, bạn sẽ cần tạo ưu đãi ở mỗi thị trường.

Cuối cùng, khi thiết lập Tài khoản hợp nhất Bắc Mỹ, bạn sẽ cần cung cấp tài khoản ngân hàng tại một trong những quốc gia được Amazon hỗ trợ. Hiện tại, Amazon hỗ trợ các tài khoản ngân hàng của Hoa Kỳ, Canada và Mexico, cũng như các tài khoản ngân hàng ở các quốc gia khác trên toàn cầu.
Yêu cầu đăng ký tại Châu Âu
Yêu cầu đăng ký tại Châu Âu Bạn sẽ cần cung cấp thẻ tín dụng, số điện thoại và thông tin thuế hợp lệ. Bạn cũng sẽ cần cung cấp số VAT. Mặc dù bạn có thể hoàn tất đăng ký mà không cần số VAT, nhưng bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một số VAT để bán ở Châu Âu. Tìm hiểu cách xử lý VAT.

Tài khoản hợp nhất Châu Âu tại Châu Âu, Amazon đã hợp nhất các thị trường của mình, cho phép bạn tạo và quản lý các ưu đãi sản phẩm tại một hoặc các thị trường sau: Amazon.co.uk, Amazon.fr, Amazon.de, Amazon.it và Amazon .es. Bạn kiểm soát được địa điểm, mặt hàng và quản lý doanh nghiệp Châu Âu của mình từ tài khoản người bán.

Khi bạn đăng ký bán tại bất kỳ thị trường Amazon Châu Âu nào, tài khoản người bán của bạn sẽ tự động được kích hoạt để cho phép bạn bán ở tất cả các thị trường Amazon Châu Âu khác. Tất cả các đơn hàng của bạn sẽ được quản lý ở một nơi duy nhất, khiến việc bán hàng ở Ý có cảm giác giống như bán hàng ở Anh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải đáp ứng các quy tắc của người bán trên Amazon áp dụng cho các quốc gia nơi bạn bán. Đây là những quy tắc cơ bản để đảm bảo khách hàng của Amazon tận hưởng trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể. Bạn cũng cần phải nhận thức được các yêu cầu pháp lý và thuế của địa phương và Châu Âu, và đó là trách nhiệm của bạn để đảm bảo rằng bạn tuân thủ các yêu cầu hiện hành. Lưu ý rằng khi bạn bán ở bất kỳ thị trường Amazon nào ở Châu Âu, bạn sẽ phải chịu phí cho mỗi mặt hàng cụ thể theo quốc gia phải trả cho Amazon.

Để bán hàng toàn Châu Âu, bạn sẽ cần tạo danh sách ở mỗi thị trường Amazon Châu Âu nơi bạn muốn bán. Lưu ý rằng việc tạo các ưu đãi tại thị trường châu Âu đầu tiên không tự động đưa ra các ưu đãi tại các thị trường châu Âu khác; bạn sẽ cần tạo các ưu đãi trong mỗi thị trường nơi bạn muốn. Xem hướng dẫn mở rộng sang châu Âu.

Cuối cùng, khi thiết lập tài khoản người bán ở Amazon Châu Âu, bạn sẽ cần phải cung cấp tài khoản ngân hàng tại một trong những quốc gia được Amazon hỗ trợ. Hiện tại, Amazon hỗ trợ các tài khoản ngân hàng của Anh và Hoa Kỳ, cũng như các tài khoản ngân hàng ở tất cả các quốc gia Eurozone.
Yêu cầu đăng ký tại Nhật Bản
Amazon.co.jp cung cấp quy trình đăng ký người bán trực tuyến bằng tiếng Anh và tiếng Nhật. Khi bạn đã thiết lập tài khoản của mình, bạn có thể chọn tiếng Nhật hoặc tiếng Anh để quản lý tài khoản của mình trong Seller Central. Nhận hướng dẫn mở rộng sang Nhật Bản.
Yêu cầu đăng ký tại Ấn Độ
Hiện tại Amazon.in chỉ mở cửa cho người bán có doanh nghiệp địa phương ở Ấn Độ. Nếu bạn đáp ứng tiêu chí này và vẫn quan tâm đến việc bán hàng ra nước ngoài Amazon.in, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Phương thức thanh toán

Sử dụng tài khoản ngân hàng trên thị trường
Yêu cầu đăng ký ở Bắc Mỹ Nếu bạn muốn duy trì mức độ kiểm soát cao đối với các tài khoản tài chính của mình, bạn có thể mở tài khoản ngân hàng ở quốc gia nơi bạn muốn bán. Đây thường là một quá trình phức tạp hơn, vì bạn có thể cần phải tạo ra một thực thể kinh doanh hợp pháp tại quốc gia đó, vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​cố vấn pháp lý, thuế và ngân hàng của bạn.
Chuyển đổi tiền tệ Amazon cho người bán
Nếu bạn không muốn mở một tài khoản ở quốc gia của một thị trường Amazon khác, bạn có tùy chọn sử dụng công cụ Amazon Currency Converter cho người bán (ACCS). Với ACCS, bạn có thể được thanh toán trực tiếp vào tài khoản ngân hàng địa phương của mình bằng nội tệ, miễn là bạn có tài khoản ngân hàng ở một quốc gia được Amazon hỗ trợ. Bất kể quốc gia nơi bạn cư trú, bạn chỉ có thể nhận thanh toán vào tài khoản ngân hàng ở một quốc gia và tiền tệ được ACCS hỗ trợ.

Cách thức hoạt động của ACCS Khi bạn nhập tài khoản ngân hàng không thuộc Hoa Kỳ, bạn phải chấp nhận các điều khoản và điều kiện sử dụng ACCS để nhận thanh toán vào tài khoản ngân hàng đó. Mọi khoản giải ngân sẽ tự động được chuyển đến ngân hàng địa phương của bạn bằng nội tệ. Nếu bạn chuyển sang một ngân hàng không thuộc Hoa Kỳ khác, bạn phải chấp nhận điều khoản và điều kiện của ACCS một lần nữa khi bạn nhập tài khoản ngân hàng mới của mình.


Lưu ý: Nếu ngân hàng của bạn không có trụ sở tại một trong những quốc gia được Amazon Currency Converter hỗ trợ cho người bán, ACCS sẽ không thể giải ngân thanh toán vào tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn sẽ cần mở tài khoản ngân hàng tại một trong những quốc gia được Amazon hỗ trợ hoặc là tài khoản ngân hàng ở một trong những quốc gia nơi Amazon có thị trường hoặc tài khoản ngân hàng ở một quốc gia được ACCS hỗ trợ.

Truy cập Seller Central của người bán để đọc Amazon Currency Converter cho người bán

Tạo danh sách sản phẩm

Tổng quan
Khi bạn đã tạo tài khoản người bán trong thị trường mục tiêu mới, bước tiếp theo là tạo danh sách sản phẩm trong thị trường mới của bạn. Các yêu cầu liệt kê sản phẩm có thể khác nhau tùy theo thị trường, vì vậy hãy nhớ tham khảo các hướng dẫn trong mỗi trang Help của thị trường. Sau đây là các thành phần của danh sách thị trường Amazon:

- ID sản phẩm: Số nhận dạng toàn cầu, chẳng hạn như số UPC, EAN hoặc số ISBN.
- Tiêu đề sản phẩm: Mô tả ngắn gọn về sản phẩm.
- Điểm mấu chốt và mô tả sản phẩm: Điểm mấu chốt liệt kê ngắn gọn các tính năng sản phẩm hàng đầu và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mô tả sản phẩm cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Sử dụng dịch vụ chuyển đổi tiền tệ của bên thứ ba.
- Hình ảnh sản phẩm: Hình ảnh rõ ràng của sản phẩm hiển thị càng chi tiết càng tốt. Hình ảnh phải có kích thước tối thiểu 500x500 pixel, mặc dù khuyến nghị 1000x1000 pixel khi bạn muốn xem chi tiết về sản phẩm. Một số danh mục có thể có các yêu cầu kích thước hình ảnh khác nhau, vì vậy hãy tham khảo các nguyên tắc trong Seller Central.
- Thuật ngữ tìm kiếm: Từ khóa mà ai đó đang tìm kiếm sản phẩm của bạn có thể nhập vào trường Tìm kiếm. Bạn có thể cung cấp một số thuật ngữ tìm kiếm.

Lưu ý: Chất lượng danh sách của bạn sẽ ảnh hưởng đến tần suất xuất hiện sản phẩm của bạn trên các tìm kiếm và vì vậy khả năng sản phẩm của bạn sẽ được mua. Đó là lý do tại sao cần đầu tư thời gian và nỗ lực để tạo ra danh sách chất lượng cao để cải thiện tiềm năng bán hàng của bạn.
Liệt kê các sản phẩm của bạn
Nếu bạn có một kho lưu trữ nhỏ (ít hơn 100 sản phẩm), có thể dễ dàng hơn khi sử dụng công cụ Add a Product listing để liệt kê từng sản phẩm một. Ngoài ra, đối với người bán có tài khoản chuyên nghiệp và hàng tồn kho lớn hơn, bạn có thể tạo tệp kho và tải tất cả hàng tồn kho cùng một lúc bằng các công cụ liệt kê khối lượng.

Danh sách cần phải có ngôn ngữ thị trường Amazon nơi bạn định bán. Ví dụ: để bán trên Amazon.de hoặc Amazon.jp, danh sách sản phẩm của bạn cần phải bằng tiếng Đức hoặc tiếng Nhật. Nếu bạn không biết ngôn ngữ thị trường Amazon nơi bạn muốn bán, có rất nhiều tài liệu trực tuyến có thể giúp người bán dịch một cách chuyên nghiệp danh sách của họ. Dưới đây là một vài liên kết người bán khác đã thấy hữu ích:
  • Gengo
  • Language Wire
  • Lionbridge Technologies
  • Transperfect Translations
  • Xây dựng danh sách toàn cầu Công cụ Build International Listings giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý danh sách, cho phép bạn tạo và cập nhật danh sách cùng lúc trên nhiều thị trường Amazon với tài khoản hợp nhất của bạn. Khi bạn đã đưa ra và tạo các danh sách trong thị trường chính của bạn, bạn có thể chọn các danh sách này và xác định thị trường mục tiêu mà bạn hiện không có ưu đãi nào. Build International Listings thực hiện các chức năng tự động sau:

    - Tạo danh sách trong nhiều thị trường mục tiêu dựa trên các sản phẩm bạn đang bán trên thị trường chính.
    - Bất cứ khi nào bạn thêm một danh sách hoặc xóa một danh sách, Build International Listings sẽ cập nhật danh sách trong các thị trường mục tiêu.
    - Điều chỉnh giá trong các thị trường mục tiêu của bạn dựa trên những thay đổi bạn thực hiện đối với giá thị trường chính, theo quy tắc định giá bạn đặt.
    - Điều chỉnh giá trong các thị trường mục tiêu để phản ánh biến động tỷ giá hối đoái với tiền tệ thị trường nguồn.

    Bước 3: Vận chuyển và hoàn thiện đơn hàng

    Dịch vụ vận chuyển của Amazon giúp sản phẩm nhanh chóng được chuyển tới cho khách hàng trên toàn quốc. Hiểu được tính thiết yếu của vận chuyển và đáp ứng ở các quốc gia khác nhau, bao gồm chi phí, thời gian và yêu cầu. Tìm hiểu thêm về các giải pháp quốc tế của Fulfillment by Amazon (FBA).

    Các hỗ trợ từ Amazon

    Vận chuyển sản phẩm của bạn đến các trung tâm vận chuyển toàn cầu của Amazon và Fulfillment by Amazon (FBA) sẽ đảm nhận phần còn lại: chọn, đóng gói, vận chuyển và dịch vụ khách hàng 24/7.
    Với FBA Export, sẽ cung cấp hàng tồn kho đủ điều kiện xuất khẩu cho khách hàng quốc tế mà không mất thêm chi phí cho bạn. Với FBA Pan-EU, bán cho khách hàng ở châu Âu với chi phí vận chuyển tại địa phương bằng cách để Amazon xử lý phân phối hàng tồn kho của bạn.

    Hoàn thiện đơn hàng bởi người bán

    Chuyển đổi tiền tệ Amazon cho người bán
    1 . Người bán chọn một hãng có thể vận chuyển toàn cầu.

    2 . Người bán vận chuyển sản phẩm và là nhà xuất khẩu hồ sơ.
    Điều quan trọng: Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, quản lý đánh giá khách hàng và đánh giá công suất của người bán, điều quan trọng là bạn không để khách hàng bị chậm trễ do hải quan hoặc các khoản phí bất ngờ liên quan đến thuế và thuế bổ sung đối với sản phẩm của họ. Điều quan trọng là người bán phải quan tâm đến những vấn đề như trên khi vận chuyển sản phẩm.

    3 . Người vận chuyển đóng vai trò là người môi giới theo mặc định, theo các điều khoản và điều kiện trên hóa đơn vận chuyển hàng hóa. Người vận chuyển sẽ thu thuế từ người mua khi giao hàng.

    Quy trình này khá quan trọng để quản lý kỳ vọng của khách hàng. Bạn nên cung cấp cho khách hàng thông tin chính xác về quốc gia mà bạn đang vận chuyển sản phẩm. Cụ thể, bạn cần nêu chính xác 'vận chuyển từ quốc gia' trong hồ sơ người bán của bạn và quản lý kỳ vọng của khách hàng bằng cách đưa ra thời gian vận chuyển thực tế từ quốc gia của bạn. Bạn sẽ chịu trách nhiệm đáp ứng mong đợi vận chuyển cho tất cả các đơn hàng bạn nhận được.

    Vận chuyển toàn cầu

    Chi phí vận chuyển toàn cầu
    Phí vận chuyển toàn cầu khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:

    - Kích thước và trọng lượng gói hàng
    - Thời gian giao hàng
    - Nguồn (nơi bạn đang vận chuyển từ) và điểm đến (nơi bạn đang vận chuyển đến). Chi phí có thể cao hơn đáng kể cho các điểm đến quốc tế.

    Ngoài các khoản phí trên, bạn nên lưu ý về thuế hải quan và các loại thuế sẽ cần phải trả. Amazon sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thuế hải quan và thuế liên quan đến hàng tồn kho FBA. Bất kỳ hàng hoá nào đến trung tâm Amazon thì phí thuế hải quan sẽ được trả lại cho người gửi.

    Thời gian vận chuyển toàn cầu: Hoàn thành một đơn đặt hàng quốc tế sẽ mất nhiều thời gian hơn so với thực hiện trong nước. Thời gian vận chuyển được phản ánh trong chi tiết ưu đãi và có thể làm cho ưu đãi của bạn ít cạnh tranh hơn so với các đối tác trong nước.

    Hoàn thiện đơn hàng bới Amazon (FBA)

    Tổng quan
    Một cách khác để thực hiện các đơn đặt hàng quốc tế của bạn là sử dụng Fulfillment by Amazon (FBA) tại quốc gia tương ứng với thị trường Amazon nơi bạn đang liệt kê các sản phẩm của mình. Sử dụng FBA sẽ yêu cầu nhập sản phẩm của bạn sang một quốc gia khác để lưu trữ trong một trung tâm của Amazon và bán cho khách hàng trên thị trường đó. Một ngoại lệ trong trường hợp này là nếu bạn đã bán hàng tại một trong những thị trường Châu Âu của Amazon và đáp ứng với FBA trên thị trường đó. Trong trường hợp đó, bạn có thể thực hiện các đơn hàng của mình từ các thị trường Châu Âu khác bằng tài khoản FBA hiện tại của bạn thông qua FBA Pan-European, European Fulfillment Network hoặc Multi-Country Inventory..
    Gửi sản phẩm của bạn trực tiếp đến khách hàng
    Nếu hàng tồn kho của bạn được đặt ở một quốc gia khác với trung tâm thực hiện, bạn cần xuất sản phẩm của mình từ quốc gia chính và nhập chúng vào quốc gia mới. Bạn sẽ đóng vai trò là nhà xuất khẩu hồ sơ tại quốc gia chính và nhà nhập khẩu hồ sơ tại quốc gia mới và phải tuân thủ tất cả các luật và quy định của quốc gia chính và quốc gia mới. Bạn có thể phải chịu thuế nhập khẩu, thuế hải quan và lệ phí do quốc gia mới. Amazon sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thuế hải quan và thuế liên quan đến hàng tồn kho FBA. Bất kỳ hàng hoá nào đến trung tâm thực hiện Amazon với phí thuế hải quan sẽ được trả lại cho người gửi. Dưới đây là tổng quan về quy trình:

    1. Tạo danh sách trong Seller Central
    2. Chuẩn bị một hóa đơn thương mại cho biết bạn là nhà nhập khẩu hồ sơ.
    3. Chọn một nhà môi giới hải quan (dịch vụ này có thể được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ của bạn).
    4. Vận chuyển các sản phẩm từ nhà máy hoặc từ kho đến cảng.
    5. Đưa sản phẩm qua hải quan xuất khẩu.
    6. Đưa sản phẩm lên tàu sân bay để vận chuyển đến cảng mới
    7. Vận chuyển sản phẩm đến cảng đích và giảm tải chúng.
    8. Đưa sản phẩm qua hải quan nhập khẩu.
    9. Đưa sản phẩm lên tàu sân bay để vận chuyển đến trung tâm hoàn thiện đơn hàng.

    Để biết thêm chi tiết về các quy tắc và quy định để gửi hàng tồn kho đến trung tâm thực hiện Amazon, bao gồm các yêu cầu đối với các kiện hàng LTL / FTL được nạp sàn, vui lòng truy cập trang trợ giúp của Amazon sau đây.

    Xuất khẩu FBA
    US FBA Export là một chương trình có sẵn thông qua Fulfillmen by Amazon FBA có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp quốc tế của mình. Khi bạn chọn tham gia Xuất khẩu FBA, các sản phẩm đủ điều kiện của bạn sẽ có sẵn để xuất khẩu. Khi khách hàng quốc tế đặt hàng, Amazon sẽ chọn, đóng gói và giao sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. Không tính thêm phí, Amazon sẽ xử lý sự phức tạp của các sản phẩm vận chuyển toàn cầu. Khách hàng truy cập Amazon.com có ​​thể tìm kiếm và tìm sản phẩm của bạn. Khi thanh toán, khách hàng thanh toán cho đơn hàng, bao gồm phí vận chuyển toàn cầu, tiền đặt cọc phí nhập khẩu và giá thành sản phẩm. Nếu khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến đơn hàng, khách hàng có thể liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon. Nếu khách hàng trả lại đơn hàng, khách hàng có thể thực hiện quy trình trả lại thông thường cho Amazon và Dịch vụ khách hàng của Amazon cung cấp các hướng dẫn hoàn trả. Người bán sẽ không tốn bất kì phí nào.

    Nhập khẩu và xuất khẩu hàng tồn kho

    Tổng quan
    Khi bạn mở rộng kinh doanh sang thị trường Amazon bên ngoài quốc gia của mình và thực hiện với Fulfillment by Amazon (FBA) hoặc nhà cung cấp dịch vụ của bên thứ ba, bạn sẽ cần hiểu trách nhiệm của mình trong quy trình xuất/nhập khẩu. Mặc dù bạn có thể muốn tự xử lý một số hoặc tất cả các bước xuất/nhập khẩu này, nhưng việc thuê một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đóng vai trò như một nhà môi giới hải quan hoặc một công ty giao nhận vận tải để xử lý quy trình cho bạn có thể dễ dàng hơn. Các nhà cung cấp này có thể có chuyên môn và đảm bảo hàng tồn kho của bạn di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách kịp thời và an toàn.

    Mẹo: Nếu bạn sử dụng FBA tại một thị trường bên ngoài quốc gia của bạn, và bạn muốn sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cách tốt nhất là liên hệ với họ ngay khi bạn đăng ký FBA. Quá trình hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết có thể mất một thời gian và bạn không muốn quá trình trì hoãn việc đưa sản phẩm của mình vào tay khách hàng.
    Nếu bạn tham gia các dịch vụ của một nhà môi giới hải quan hoặc một công ty giao nhận vận tải để giúp bạn chuyển hàng tồn kho từ nước này sang nước khác, bạn phải trực tiếp thuê họ. Bạn cũng phải trực tiếp sắp xếp để hẹn gặp nhà nhập hoặc xuất khẩu hồ sơ. Amazon không thể hành động trong khả năng đó hoặc thực hiện các sắp xếp này.

    Trước khi bạn thuê một nhà môi giới hải quan hoặc giao nhận vận tải để giúp bạn chuyển hàng tồn kho của mình từ một quốc gia đến một trung tâm thực hiện ở một quốc gia khác, bạn sẽ cần phải quyết định ai sẽ chịu trách nhiệm nhất định:

    - Exporter of record (EOR): Nói chung, người gửi hàng là người xuất khẩu bản ghi. Amazon sẽ không đóng vai trò là nhà xuất khẩu hồ sơ. Bạn có thể ký hợp đồng với nhà môi giới hải quan hoặc giao nhận vận tải để đóng vai trò là EOR.
    - Importer of record (IOR): Nhà nhập khẩu có trách nhiệm đảm bảo rằng kiện hàng được nhập thành công vào quốc gia mới. Trách nhiệm bao gồm nộp các tài liệu cần thiết hợp pháp, nộp thuế nhập khẩu và thuế đánh giá. Điều quan trọng cần lưu ý là Amazon, bao gồm các trung tâm thực hiện, sẽ không đóng vai trò là nhà nhập khẩu hồ sơ cho bất kỳ kiện hàng tồn kho FBA nào. Bất kỳ kiện hàng tồn kho FBA nào cố gắng nhập cảnh vào Amazon như IOR sẽ bị từ chối và trả lại với chi phí của người giao hàng, không có ngoại lệ.

    Nonresident Importers Ở một số quốc gia, người nhập cảnh (nước ngoài) có thể sắp xếp nhập hàng hóa. Để trở thành người nhập cảnh IOR, vui lòng liên hệ với nhà môi giới hải quan hoặc nhà cung cấp dịch vụ của bạn để biết chi tiết.

    Lưu ý quan trọng: Bạn có trách nhiệm tuân thủ tất cả các luật xuất nhập khẩu và đảm bảo hàng hóa nhập khẩu tuân thủ luật pháp và quy định hiện hành. Bạn không được nhập các mặt hàng bị cấm hoặc bị hạn chế mà không có tất cả các giấy phép và ủy quyền cần thiết. Ví dụ, việc nhập khẩu một số sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, rượu, thực vật và hạt giống, cá và các sản phẩm động vật hoang dã hoặc thuốc vào Hoa Kỳ có thể bị cấm hoặc hạn chế.
    Sắp xếp kiện hàng với một nhà môi giới khách hàng hoặc giao nhận vận tải
    Một nhà môi giới hải quan hoặc giao nhận vận tải có thể yêu cầu bạn phải hoàn thành các hình thức sau:

    - Giấy ủy quyền: Khi bạn ký giấy ủy quyền, người môi giới hải quan hoặc người giao nhận hàng hóa được ủy quyền làm đại lý của bạn để chuyển hàng tồn kho của bạn qua quy trình hải quan.

    - Nhà nhập khẩu đăng ký hồ sơ: Đăng ký làm IOR với cơ quan hải quan tại quốc gia nơi bạn đang nhập hàng tồn kho. Amazon, bao gồm các trung tâm thực hiện của chúng tôi, sẽ không đóng vai trò là IOR cho bất kỳ kiện hàng tồn kho FBA nào. Điều này áp dụng cho các kiện hàng có kích thước hoặc giá trị, bất kể nguồn gốc và sản phẩm. Bất kỳ kiện hàng FBA nào cố gắng nhập cảnh với Amazon như IOR sẽ bị từ chối và trả lại với chi phí của người giao hàng, không có ngoại lệ.

    - Điều khoản và điều kiện: Nhà môi giới hải quan nên nhắc lại các điều khoản cho bạn để giúp bạn hiểu ai chịu trách nhiệm về hàng hóa ở mỗi bước của quy trình giao hàng.

    - Trách nhiệm, thuế và chi phí vận chuyển: Amazon sẽ không chịu trách nhiệm hoặc có bất kỳ nghĩa vụ, thuế hoặc chi phí vận chuyển nào liên quan đến hàng tồn kho của FBA. Tất cả các kiện hàng được yêu cầu sử dụng các điều khoản vận chuyển đã trả (DDP) đã giao. Bất kỳ kiện hàng nào đến trung tâm thực hiện của Amazon với các khoản phí thu thập, bao gồm mọi khoản trách nhiệm, thuế hoặc chi phí vận chuyển, sẽ bị từ chối mà không cần nhượng bộ thêm.
    Người nhận hàng
    Mặc dù Amazon sẽ không đóng vai trò là Importer of Record, nhưng vẫn có thể được liệt kê là người nhận hàng cuối cùng trên tài liệu vận chuyển của bạn, nhưng chỉ khi "In care of" được đề cập trước tên của thực thể Amazon.

    Nếu bạn liệt kê Amazon là người nhận hàng cuối cùng, nhà môi giới hải quan của bạn phải liên hệ với Amazon theo địa chỉ sellimports@amazon.com trước khi vận chuyển bất kỳ hàng tồn kho nào để có được EIN hoặc mã số thuế cần thiết cho thủ tục hải quan.
    Hóa đơn thương mại
    Khi hàng hóa của bạn đã sẵn sàng để vận chuyển từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối, người giao hàng sẽ chuẩn bị hóa đơn thương mại. Điều quan trọng là hóa đơn thương mại phải chính xác để tránh trì hoãn việc làm thủ tục hải quan. Các thông tin sau nên được đưa vào hóa đơn thương mại:

    - Hóa đơn thương mại
    - Tên của người mua và người bán, bao gồm địa chỉ (Amazon không nên được hiển thị là người mua hoặc người bán trên hóa đơn thương mại).
    - Tên và địa chỉ đầy đủ của người bán hoặc nhà sản xuất.
    - Tên và số điện thoại người giao hàng, tên công ty, địa chỉ và mã số thuế
    - Địa chỉ nhận hàng. Tại đây, hãy nhập "In care of", sau đó là tên và địa chỉ của nơi bạn đang vận chuyển hàng hóa.
    - Nhập khẩu hồ sơ. Mục này này phải chứa tên của người giao hàng, vì có thể sẽ giống tên với chủ sở hữu hàng hóa. Đừng để trống thông tin này; điều này sẽ dẫn đến việc kiện hàng bị từ chối và trả lại.
    - Phương thức vận chuyển
    - Mô tả chi tiết hàng hóa đang được lập hóa đơn. Bao gồm những điều sau đây:
  • Customs Harmonized Codes, nếu biết
  • Số lượng sản phẩm
  • Giá trị sản phẩm
  • Tổng giá trị của từng sản phẩm. Đối với các mẫu thử hoặc sản phẩm không có giá trị thương mại, giá trị danh nghĩa hoặc thị trường hợp lý phải được nêu rõ cho mục đích hải quan.
  • - Loại tiền tệ giao dịch
    - Các điều khoản bán hàng. Lưu ý rằng các điều khoản chính xác phải được trả thuế (DDP). Người gửi hàng hoặc người bán FBA phải trả tất cả các nghĩa vụ và thuế hiện hành và chịu trách nhiệm làm thủ tục hải quan trước khi giao hàng cho trung tâm thực hiện Amazon. Bạn không được phép nhập hàng hóa dưới tên của Amazon hoặc hiển thị Amazon là người khai báo hoặc nhà nhập khẩu hồ sơ trên chứng từ nhập cảnh.
    - Số theo dõi kiện hàng. Đối với các kiện hàng đến các trung tâm thực hiện của Amazon, hãy bao gồm mã số kiện hàng Amazon FBA mà bạn nhận được khi tạo kiện hàng trong tài khoản người bán trên Amazon. Số theo dõi kiện hàng cũng có thể là số vận đơn không nếu bạn đang gửi gói hàng qua dịch vụ vận chuyển như FedEx hoặc UPS.
    - Giấy tờ chứng nhận
    - Tên người vận chuyển hàng hóa
    - Điều khoản thanh toán cước vận chuyển
    - Lý do cho xuất khẩu
    Ví dụ thực tiễn về việc vận chuyển
    Các trung tâm thực hiện của Amazon có các yêu cầu đối với các kiện hàng họ nhận được, bao gồm kích thước của tấm kê hàng và loại xe tải có thể giao cho trung tâm thực hiện. Hướng dẫn How to Ship Inventory to Amazon sẽ cung cấp thông tin cần thiết để chuẩn bị việc giao hàng đến trung tâm thực hiện Amazon. Chú ý đến các yêu cầu này và các ví dụ thực tiễn tốt nhất sẽ giúp tránh sự chậm trễ trong việc đưa hàng tồn kho của bạn đến trung tâm thực hiện và giao đến tay khách hàng.

    Lưu ý: Sự khác biệt của tấm kê hàng tồn tại giữa Hoa Kỳ, Anh và thị trường Châu Âu.

    Sắp xếp cho các kiện hàng xếp chồng lên nhau trước khi chúng đến trung tâm thực hiện bất cứ khi nào có thể. Các trung tâm thực hiện của Amazon sẽ chấp nhận các kiện hàng tải sàn nhưng chỉ khi bạn yêu cầu trước khi bạn thiết lập kiện hàng của mình đến trung tâm thực hiện. Phí bổ sung có thể được áp dụng nếu kiện hàng tải sàn yêu cầu xử lý rộng rãi.

    Đảm bảo rằng các kiện hàng của bạn tuân thủ chính sách của Amazon liên quan đến các kiện hàng trong nước. Nếu Amazon từ chối chấp nhận các kiện hàng của bạn, bạn có trách nhiệm loại bỏ kiện hàng khỏi trung tâm thực hiện. Đối với các kiện hàng ít hơn nửa thùng giấy, hoặc mỗi thùng có trọng lượng dưới 15 kg, bạn có thể thấy vận chuyển sản phẩm của mình thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh tốt hơn. Nhà cung cấp dịch vụ bạn sử dụng có thể phụ thuộc vào quốc gia đó vì dịch vụ của nhà cung cấp khác nhau. Nếu bạn chọn gửi hàng tồn kho của mình đến trung tâm thực hiện thông qua dịch vụ vận chuyển, bạn nên kiểm tra với nhà vận chuyển để xác minh rằng hàng có thể bị xoá thông qua hải quan dựa trên hóa đơn thương mại bạn cung cấp. Nếu nhà vận chuyển không thể xóa hàng hóa của bạn dựa trên hóa đơn thương mại, thì bạn có thể cần liên hệ với một nhà môi giới hải quan. Chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với người giao nhận hoặc chuyển phát nhanh của bạn trước khi vận chuyển bất kỳ hàng lưu kho để hiểu phí và yêu cầu của việc chuyển hàng kho.
    Hoàn trả hàng nhập khẩu
    Amazon không thể trả lại hàng tồn kho được lưu trữ trong các trung tâm thực hiện của Amazon về địa chỉ bên ngoài quốc gia nhập khẩu ban đầu. Hơn nữa, FBA không hỗ trợ các tùy chọn lấy hàng cho người bán tại các trung tâm thực hiện của Amazon. Nếu bạn muốn trả lại hàng tồn kho FBA, bạn phải cung cấp địa chỉ trả lại ở quốc gia nhập khẩu trong biểu mẫu Create Removal Order (yêu cầu đăng nhập).

    Quản lý doanh nghiệp của bạn

    Cung cấp hỗ trợ khách hàng và lợi nhuận của quốc gia địa phương, cho chính bạn hoặc thông qua Amazon. Được trả bằng tiền bạn thích. Sử dụng các công cụ và đề xuất của Amazon để tăng doanh số bán hàng quốc tế và mở rộng quy mô kinh doanh của bạn trên toàn cầu.

    Nhà cung cấp giải pháp dịch vụ

    Mạng nhà cung cấp dịch vụ - hành trình của bạn, từ thuế và tuân thủ đến vận chuyển quốc tế và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

    Hoàn thiện đơn hàng bới Amazon (FBA)

    Tổng quan
    Khi bạn mở rộng kinh doanh sang thị trường Amazon bên ngoài quốc gia của mình và thực hiện với Fulfillment by Amazon (FBA) hoặc nhà cung cấp dịch vụ thực hiện của bên thứ ba, bạn sẽ cần hiểu nghĩa vụ của mình trong quy trình xuất/nhập khẩu. Mặc dù bạn có thể muốn tự mình xử lý một số hoặc tất cả các bước xuất/nhập khẩu này, việc thuê một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần như một nhà môi giới hải quan hoặc một công ty giao nhận vận tải để xử lý quy trình cho bạn có thể dễ dàng hơn. Các nhà cung cấp này có thể có chuyên môn và đảm bảo hàng tồn kho của bạn di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách kịp thời và an toàn.

    Ngoại lệ cho điều này là nếu bạn đã bán ở thị trường Châu Âu, chẳng hạn như Amazon.co.uk và muốn bán ở một thị trường khác ở Amazon Châu Âu, chẳng hạn như Amazon.de. Trong trường hợp này, bạn có thể làm dùng tài khoản người bán hiện tại của mình, vì Amazon cung cấp Tài khoản hợp nhất cho các thị trường Châu Âu.

    Tại Châu Âu, Amazon có các quy trình đăng ký trực tuyến bằng ngôn ngữ địa phương, tiếng Đức đối với Amazon.de, tiếng Pháp đối với Amazon.fr, tiếng Ý đối với Amazon.it và tiếng Tây Ban Nha đối với Amazon.es. Nếu bạn không nói được các ngôn ngữ này và quan tâm đến việc bán hàng ở bất kỳ thị trường nào trong số này, hãy đăng ký bán trên Amazon.co.uk bằng tiếng Anh và sau đó tạo ưu đãi trên bất kỳ thị trường Châu Âu nào bằng tài khoản hợp nhất.

    Lưu ý rằng Amazon.in và Amazon.cn có các yêu cầu đăng ký và bán hàng duy nhất cho người bán có trụ sở ngoài Ấn Độ và Trung Quốc. Vui lòng xem trang thị trường Ấn Độ và trang thị trường Trung Quốc trên trang web này để biết thêm thông tin.

    Tạo tài khoản người bán trên thị trường Amazon bằng cách nhấp vào một hoặc nhiều liên kết bên dưới:
    Hỗ trợ người bán tự hoàn thiện đơn
    Hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương Khi bạn chọn tự thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng, nó không chỉ là việc chọn, đóng gói và vận chuyển cho khách hàng mà bạn sẽ cần phải xử lý; Amazon cũng yêu cầu bạn xử lý hỗ trợ khách hàng. Điều này có thể là thách thức nếu bạn đang bán hàng ở nơi bạn không biết ngôn ngữ đó trên thị trường Amazon.

    Bạn có thể bị cám dỗ sử dụng các dịch giả máy tính tự động để trả lời các câu hỏi qua email từ khách hàng quốc tế. Tuy nhiên, một rủi ro đối với phương pháp này là dịch máy có thể dẫn đến các bản dịch không rõ nghĩa, do đó có thể dẫn đến trải nghiệm khách hàng kém, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng hiệu suất của người bán. Một lựa chọn tốt hơn, nếu bạn không có khả năng giao tiếp nội bộ bằng ngôn ngữ địa phương, hãy sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba để xử lý hỗ trợ khách hàng.

    Trả lời kịp thời Khách hàng mong đợi dịch vụ nhanh chóng, tiện ích khi họ có thắc mắc hoặc quan tâm về sản phẩm của bạn. Để duy trì bảng đánh giá người bán, bạn nên có các chuyên gia dịch vụ khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn. Họ biết sản phẩm của khách hàng ở đâu, khi nào sẽ được giao và ai sẽ có thể phản hồi nhanh chóng (trong vòng 24 giờ) cho đại chỉ e-mail của khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương. Điều này có thể là thách thức khi bán hàng ở các thị trường khác múi giờ khác nhau từ nơi bạn kinh doanh, vì sự khác biệt về thời gian sẽ rút ngắn khung thời gian mà bạn có thể trả lời khách hàng trong giờ làm việc thông thường.
    Hỗ trợ khách hàng sử dụng Fulfillment by Amazon
    Khi bạn sử dụng FBA, Amazon sẽ cung cấp hỗ trợ khách hàng 24 giờ thay mặt bạn bằng ngôn ngữ địa phương của thị trường liên quan. Đối với nhiều người bán, tính năng này của FBA rất quan trọng để bán thành công trên thị trường quốc tế. Với hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương đã có trong FBA, bạn có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới - Amazon, và bạn có thể tập trung phát triển và quản lý doanh nghiệp của mình.

    Hàng đổi trả từ khách

    Tổng quan
    Khi bạn sử dụng FBA, Amazon sẽ cung cấp hỗ trợ khách hàng 24 giờ thay mặt bạn bằng ngôn ngữ địa phương của thị trường liên quan. Đối với nhiều người bán, tính năng này của FBA rất quan trọng để bán thành công trên thị trường quốc tế. Với hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương đã có trong FBA, bạn có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới - Amazon, và bạn có thể tập trung phát triển và quản lý doanh nghiệp của mình.
    Khách hàng trả hàng cho người bán
    Khi niêm yết trên thị trường quốc tế và tự mình hoàn thành các sản phẩm, bạn phải cung cấp cho khách hàng địa chỉ trả lại địa phương trong quốc gia của trang web thị trường Amazon của họ hoặc cung cấp cho họ kiện hàng miễn phí để trả lại. Đây là một yêu cầu để bán trên thị trường của Amazon.

    Khi bạn xem xét cách khách hàng của bạn sẽ trả lại các mặt hàng mà họ mua từ bạn, vui lòng ghi nhớ các tùy chọn sau:

    - Sử dụng Fulfillment by Amazon: Khi bạn chọn FBA, Amazon sẽ thay mặt bạn xử lý các đơn hàng FBA cho thị trường đó, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc cung cấp địa chỉ trả lại địa phương.

    - Thực hiện phí hoàn kho và hoàn lại tiền một phần: Trong một số trường hợp, có thể phù hợp để tính phí cho khách hàng một khoản phí hoàn kho hoặc hoàn trả một phần cho sản phẩm được trả lại. Phí hoàn kho hoặc hoàn trả một phần phải tuân thủ chính sách của Amazon về lợi nhuận.

    - Thu hút nhà cung cấp dịch vụ hoàn trả quốc tế của bên thứ ba: Chúng tôi đã tạo một danh sách các nhà cung cấp lợi nhuận có thể chấp nhận trả lại ở quốc gia của khách hàng. Tùy thuộc vào khối lượng bán hàng và giá sản phẩm, các nhà cung cấp lợi nhuận quốc tế có thể cung cấp các giải pháp giúp giảm chi phí bạn phải chịu khi khách hàng ở các quốc gia khác trả lại sản phẩm. Ví dụ, một số nhà cung cấp sẽ hợp nhất trả lại và gửi lại cho bạn hoặc gửi sản phẩm đó cho một khách hàng khác.
    Khách hàng trả lại cho Fulfillment by Amazon
    Khi bạn chọn FBA, Amazon sẽ thay mặt bạn xử lý lợi nhuận địa phương, do đó, bạn không phải lo lắng về việc cung cấp địa chỉ trả lại địa phương hoặc thay đổi giá của bạn để kết hợp vận chuyển trở lại quốc tế.

    Đăng ký ngay để giúp xây dựng, phát triển việc bán hàng trên Amazon của bạn

    Hãy xem xét tất cả những lợi ích của việc bán hàng trên Amazon, sau đó chọn một kế hoạch bán hàng và tìm hiểu cách bán hàng tối ưu trên Amazon.
    Bạn dự định kinh doanh hơn 40 mặt hàng mỗi tháng
    $39,99/tháng + các khoản phí bán hàng khác
    Bạn dự định kinh doanh dưới 40 mặt hàng mỗi tháng
    $0,99 mỗi lượt bán + các khoản phí bán hàng khác
    © 2020, Amazon Services LLC. All Rights Reserved. An Amazon Company